เครื่องบินทีมฮอกกี้น้ำแข็งรัสเซียตก ตาย 43 รอด 2

ต่างประเทศ
8 ก.ย. 54
02:07
16
Logo Thai PBS
เครื่องบินทีมฮอกกี้น้ำแข็งรัสเซียตก ตาย 43 รอด 2

เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของทีมฮอกกี้น้ำแข็งชื่อดังในรัสเซียประสบอุบัติเหตุตกริมฝั่งแม่น้ำ หลังบินขึ้นจากสนามบินนเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงมอสโคได้ไม่นาน ทำให้คนบนเครื่องเสียชีวิตถึง 43 คน

เครื่องบินเจ็ตแบบ Yak-42 ประสบอุบัติเหตุบนบริเวณริมฝั่งแม่น้ำวอลก้า ใกล้กับหมู่บ้านตูนอชน่า (Tunoshna) หลังบินขึ้นจากสนามบินเมืองยารอสลาฟ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงมอสโคได้ไม่นาน โดยกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซียเปิดเผยว่า เครื่องบินเจ็ตที่ประสบอุบัติเหตุกำลังพาทีมฮอกกี้น้ำแข็งโลโคโมตีฟ (Lokomotiv) เดินทางจากเมืองยารอสลาฟมุ่งหน้าไปที่กรุงมินสค์ เมืองหลวงของเบลารุส เพื่อแข่งนัดเปิดฤดูของลีคฮอกกี้ คอนติเนนทัลกับทีม ไดนาโม มินสค์
 
อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้คนบนเครื่องเสียชีวิต 43 คน และมีผู้รอดชีวิต 2 คน โดยเครื่องบินลำนี้บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 37 คนและลูกเรืออีก 8 คน มีรายงานว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีนักฮอกกี้น้ำแข็งโอลิมปิกและนักฮอกกี้น้ำแข็งชื่อดังของลีค ฮอกกี้ เอ็นเอชแอล (NHL) รวมอยู่ด้วยหลายคน ส่วนผู้รอดชีวิต เป็นนักฮอกกี้ 1 คน และลูกเรืออีก 1 คน ซึ่งมีอาการสาหัสทั้งคู่
 
ด้านสหพันธ์ฮอคกี้น้ำแข็งนานาชาติเปิดเผยว่า มีผู้เล่นของทีมโลโคโมตีฟ ยาโรสลาฟ 27 คนเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมทางอากาศที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีโค้ชอีก 2 คน และเจ้าหน้าที่ของทีมอีก 7 คน ที่เสียชีวิต
 
แม้จะยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุ แต่สื่อของรัสเซียบางสำนักรายงานโดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่สันนิษฐานสาเหตุว่าน่าจะเกิดจากปัญหาทางเทคนิคของเครื่องบิน โดยเครื่องบินลำนี้สร้างเมื่อปี พ.ศ.2536 เป็นของบริษัทแยค เซอร์วิส ในกรุงมอสโค
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง