หนุ่มเมากัญชาขับรถพยาบาลออกจาก สน. ก่อเหตุวุ่นวายในปั๊ม

อาชญากรรม
30 มี.ค. 66
06:44
582
Logo Thai PBS
หนุ่มเมากัญชาขับรถพยาบาลออกจาก สน. ก่อเหตุวุ่นวายในปั๊ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุผู้ป่วยมีอาการหลอนจากการเสพกัญชา ขับรถพยาบาลที่มาจอดติดต่อแจ้งความที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ออกไปจาก สน. ก่อนไปก่อเหตุวุ่นวายที่ปั๊มน้ำมัน ตำรวจติดตามจับกุมหลังขับรถไปถึงถนนประชาอุทิศ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2566 ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ควบคุมตัวนายจิรศักดิ์ อายุ 21 ปี หลังก่อเหตุขโมยรถพยาบาล ซึ่งกล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านถนนประชาอุทิศ บันทึกภาพขณะที่นายจิรศักดิ์ ลงมาจากรถพยาบาล ก่อนจะตรงไปที่รถกระบะของหญิงสาวที่มาพร้อมกับลูกสาววัย 4-5 ขวบ จากนั้นได้กระชากหัวจ่ายน้ำมันออกและพยายามกระชากประตูให้เปิดออก

แต่เมื่อเข้าไปในรถไม่ได้ นายจิรศักดิ์ปีนขี้นไปนั่งท้ายรถกระบะ คล้ายคนมีอาการทางจิตเวช ทำให้เจ้าของรถไม่กล้าขับรถออกจากปั๊มน้ำมัน เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะย้อนกลับไปที่รถพยาบาลและขับหลบหนีไป โดยหลังออกจากปั๊มน้ำมัน นายจิรศักดิ์ได้ขับรถต่อไปถึงซอยประชาอุทิศ 41 และขับรถชนรถเก๋งของชาวบ้านที่จอดอยู่ในซอยได้รับความเสียหาย 1 คัน ก่อนที่ตำรวจจะติดตามจับกุมตัวได้

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พนักงานขับรถของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้เข้ามาติดต่อแจ้งความที่สถานีตำรวจและไม่ได้ถอดกุญแจรถออก ระหว่างนั้นนายจิรศักดิ์ ซึ่งญาตินำมาฝากคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจ ได้ขึ้นรถและขับรถพยาบาลออกไป

ญาติของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเสพกัญชามานาน เสพทุกวัน วันละปริมาณมากๆ อีกทั้งยังทำงานที่ฟาร์มกัญชามาประมาณ 3 เดือน ระยะหลังมีอาการหลอน หวาดระแวง กลัวคนจะมาทำร้าย ทำให้ครอบครัวตัดสินใจนำผู้ก่อเหตุไปฝากควบคุมตัวที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ระหว่างรอการประสานโรงพยาบาลเพื่อนำตัวไปรักษา แต่หลังจากนอนอยู่ที่สถานีตำรวจได้เพียง 1 คืน เย็นวันที่ 2 ผู้ก่อเหตุก็ออกมาเดินหน้า สน. ก่อนที่จะก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวัน และสอบปากคำผู้เสียหาย รวมถึงพยาน แต่ยังไม่มีผู้เสียหายคนใดประสงค์ดำเนินคดี พร้อมส่งตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจร่างกายและสภาพจิตใจ เพื่อให้แพทย์ประเมินว่ามีอาการป่วยทางจิตเวชหรือไม่

อ่านข่าวอื่นๆ

ผบ.ตร.แถลงจับ 17 ตัวการใหญ่ขบวนการทุจริตสอบตำรวจ

DSI ส่งสำนวนคดี 34 พนง.ท่าเรือโกงโอที 10 ปี

ฝากขังหลานชายฆ่าอาทิ้งบ่อทราย พบศีรษะแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง