ศาลนัดฟังคำสั่งรับฟัองคดี "รัชฎา-บก.ปปป.-ชัยวัฒน์" 30 พ.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
30 มี.ค. 66
12:07
376
Logo Thai PBS
ศาลนัดฟังคำสั่งรับฟัองคดี "รัชฎา-บก.ปปป.-ชัยวัฒน์" 30 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญาทุจริตและประพฤติชอบกลาง นัดฟังคำสั่งรับฟ้อง วันที่ 30 พ.ค.นี้ คดีที่อดีตอธิบดีอุทยานฯ ฟ้องผู้บังคับการปปป.-นายชัยวัฒน์ กับพวกปฎิบัติหน้าที่มิชอบ อ้างปมล่อซื้อรับสินบน 5 ล้านบาท

วันนี้ (30 มี.ค.2566) ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำสั่ง พิจารณาประทับฟ้อง กรณีที่นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยื่นฟ้อง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) รวมทั้งชุดจับกุม

รวมทั้งนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กับพวก รวม 7 คน ในฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบความผิดต่อเสรีภาพ ทำพยานหลักฐานเท็จฯ เจ้าพนักงานแกล้งให้ต้องรับโทษ บุกรุก ซ่องโจรผิดพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลพ.ศ.2562 

คดีดังกล่าว กรณีจำเลยทั้งหมด มีการวางแผนล่อลวงให้รับเงิน และยังมีการเผยแพร่ข้อมูลบันทึกวิดีโอให้สื่อมวลชนนำไปเผยแพร่ต่อสาธารณชน ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยวันนี้ นายรัชฎา ไม่ได้เดินทางมายังศาล แต่มีนายวราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ ทนายความ ที่เดินทางมาร่วมรับฟัง

นายราชันย์ ทนายความ กล่าวว่า ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพิ่งส่งรายงานข้อเท็จจริงการจับกุมให้แก่ศาล เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในความเห็นของตัวเองไม่ได้มองว่าเป็นการประวิงเวลา แม้จะส่งเกินกรอบเวลาแต่ยังอยู่ในช่วงเวลาที่ศาลรับได้

ขณะนี้ยังไม่ได้คัดถ่ายสำเนารายงานการจับกุมของ บช.ก. เนื่องจากรายงานมีการคาบเกี่ยวกับคดีที่ ป.ป.ช.ดำเนินการอยู่ ศาลจึงมีคำสั่งให้โจทก์ยื่นคำคัดค้านรายงานการชี้แจงของ บช.ก.ภายในวันที่ 10 พ.ค.นี้ และนัดฟังคำสั่งรับฟัอง 30 พ.ค.นี้

โดยทีมกฎหมายเตรียมพยานหลักฐานไว้แล้ว 30 รายการทั้งพยานเอกสาร พยานวัตถุ และพยานบุคคลอยู่ในเหตุการณ์วันจับกุม หากศาลประทับรับฟ้องก็พรัอมสู้คดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ ให้ "รัชฎา" พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ

"รัชฎา" โต้ยิบปมสินบนอ้างปมขัดแย้ง "ชัยวัฒน์"ศาลนัด 30 มี.ค.

ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร : “ยอมเป็นมาเฟีย ถ้าทำให้คนเป็นภัยคุกคามป่ากลัว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง