"อนันต์ชัย" ฟ้อง "สันธนะ" หมิ่นประมาท ยัน "สวนชูวิทย์" เป็นที่ส่วนบุคคล

อาชญากรรม
3 เม.ย. 66
13:47
574
Logo Thai PBS
"อนันต์ชัย" ฟ้อง "สันธนะ" หมิ่นประมาท ยัน "สวนชูวิทย์" เป็นที่ส่วนบุคคล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทนายอนันต์ชัย" ขึ้นศาลฟ้อง "สันธนะ" หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายจี้ขอโทษออกสื่อ พร้อมระบุที่ดิน "สวนชูวิทย์" เป็นของส่วนบุคคล โดยมีหลักฐานการเสียภาษีครบถ้วน

วันนี้ (3 เม.ย.2566) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กล่าวว่า นายชูวิทย์ มีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน "สวนชูวิทย์" ซึ่งเป็นที่ส่วนบุคคล ไม่ใช่ที่สาธารณะ โดยมีหลักฐานการเสียภาษีครบถ้วน ที่ผ่านมาทำสวนชูวิทย์ ให้ประชาชนใช้ประโยชน์ โดยเปิด-ปิด เป็นเวลา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอด 10 ปีที่ผ่านมา วันนี้จะพัฒนา หรือ ใช้ประโยชน์ในที่ดินย่อมสามารถทำได้ แต่หากจะมีการฟ้องร้อง ก็ไม่ใช่ประชาชนคนอื่นที่ทำได้ แต่เป็น กทม. ซึ่งหากจะฟ้องมา ก็จะฟ้องกลับเช่นกัน

ขณะเดียวกัน นายชูวิทย์ ได้เข้าให้กำลังใจ นายอนันต์ชัย ที่เดินทางไปยื่นฟ้องนายสันธนะ ประยูรรัตน์ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่นายสันธนะ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยมีลักษณะพาดพิง ในระหว่างที่มีการเผยแพร่สู่สาธารณะ ซึ่งทำให้เสียหาย

นายอนันต์ชัย บอกว่า นอกจากฟ้องร้องเป็นเงิน ยังระบุให้นายสันธนะ ลงคำขอโทษ ในสื่อทีวี 10 ช่อง , สื่อหนังสือพิมพ์ 14 ฉบับ และสื่อออนไลน์ 21 เว็บไซต์ ด้วย โดยศาลรับคำฟ้องไว้แล้ว พร้อมนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ วันที่ 26 มิ.ย.2566 เวลา 13.00 น. ขณะเดียวกันนายสันธนะ ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ศาลอาญา ในทันทีที่ทราบข่าวว่า นายอนันต์ชัย เข้าไปยื่นฟ้องตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ชูวิทย์" ส่งมอบ 6 ล้าน ให้กองปราบฯ ⁣สอบที่มาของเงิน

สันธนะ" เปิดข้อมูลอ้าง ปมถุงเงินให้ "ชูวิทย์" ไม่ใช่ของ "สารวัตรซัว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง