"อดีต ตร." เข้าให้ข้อมูล ปมหิ้วถุงเงิน 6 ล้านให้ "ชูวิทย์"

อาชญากรรม
5 เม.ย. 66
11:19
230
Logo Thai PBS
"อดีต ตร." เข้าให้ข้อมูล ปมหิ้วถุงเงิน 6 ล้านให้ "ชูวิทย์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบปราม เรียก "ชูวิทย์" ให้ข้อมูลเพิ่มกรณีถุงเงิน 6 ล้านบาท ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุ ยังมีบางถ้อยคำไม่ชัดเจน หลังเรียกตัวอดีตนายตำรวจ และนายบ่อนพระราม 3 ที่้ถูกกล่าวหาเป็นคนหิ้วถุงเงินมาให้ข้อมูล แหล่งที่มาของเงิน

วันนี้ (5 เม.ย.2566) อดีตตำรวจยศ "พล.ต.ท." และนายศักดิ์ ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ อ้างว่า เป็นนายบ่อนย่านพระราม 3 เข้าพบพนักงานงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ข้อมูลกรณีถูกพาดพิงเป็นบุคคลที่หิ้วถุงเงิน 6 ล้านบาท มอบให้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยผลการสอบทั้ง 2 คน ว่า ให้การสอดคล้องกับพยานหลักฐานที่ตำรวจมีแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นเงินของใคร ส่วนจำนวนเงินยืนยันว่า มีเพียง 6 ล้านบาท

หลังจากสอบปากคำทั้ง 2 คน อาจต้องเชิญตัวนายชูวิทย์มาสอบสวนเพิ่มเติม จากที่ให้ข้อมูลไปวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากคำให้การกับพนักงานสอบสวนของนายชูวิทย์ ยังไม่ตรงกันกับที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เงิน 6 ล้านบาท เป็นเงินที่ได้มาจากเครือข่ายของสารวัตรซัว แต่ในคำให้การตำรวจ ระบุว่า เงินจำนวนดังกล่าว ได้มาจากคนธุรกิจอาบอบนวดมามอบให้ ก่อนที่นายชูวิทย์จะนำเงินดังกล่าวมาทำบุญบริจาคให้กับโรงพยาบาล

ผู้บังคับการกองปราบปราม ยังระบุว่า คนที่ต้องการสอบสวนอีกคน คือ นายเปา หลานชายนายชูวิทย์ ที่ถูกพาดพิงทั้งนายชูวิทย์ และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่อ้างรู้ข้อมูลจากทั้งฝั่งสารวัตรซัว และนายชูวิทย์ แต่จากการตรวจสอบของตำรวจพบว่า นายเปาหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชูวิทย์" ส่งมอบ 6 ล้าน ให้กองปราบฯ ⁣สอบที่มาของเงิน

"สันธนะ" เปิดข้อมูลอ้าง ปมถุงเงินให้ "ชูวิทย์" ไม่ใช่ของ "สารวัตรซัว"

 "ทนายตั้ม" โยงเงิน 6 ล้าน-ยื่นหลักฐานสอบเส้นทางเงิน "ชูวิทย์"

รองเลขาฯ ปปง.แจ้งความ "อัจฉริยะ" ปมปูดหิ้วถุงเงินสารวัตรซัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง