เร่งตามตัว "ด.ต." ก่อเหตุยิงที่สุราษฎร์ฯ พบเพิ่มอีก 2 ศพ

อาชญากรรม
10 เม.ย. 66
16:59
3,305
Logo Thai PBS
 เร่งตามตัว "ด.ต." ก่อเหตุยิงที่สุราษฎร์ฯ พบเพิ่มอีก 2 ศพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบ.ตร.บินไป จ.สุราษฎร์ธานี ติดตามคดีคดีฆาตกรรม 4 ศพ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี พร้อมอาวุธสงคราม ล่าสุดตำรวจพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ศพ เป็นภรรยาและลูกชายของผู้ก่อเหตุ รวมเป็น 6 ศพ

วันนี้ (10 เม.ย.2566) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ตำรวจภูธรคีรีรัฐนิคม พร้อมแพทย์ เข้าชันสูตรพลิกศพ น.ส.พนิดา นิลนิยม ภรรยา ด.ต.อรรถพร วิเชียร ซึ่งเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ภายในห้องพัก ของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี

จากการชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณใต้ตาซ้าย จำนวน 1 นัด ศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน และยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ปลอก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถามบุคคลแวดล้อม ทราบว่า ด.ต.อรรถพร ได้มาเปิดห้องพักไว้ 3 คืน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา และวันที่ 8 เม.ย. มาเปิดห้องเพิ่มอีก 1 ห้อง จนมาเห็นในข่าวก็รู้ว่า เป็น ด.ต.อรรถพร จากนั้นตำรวจก็ได้แกะรอยตามมาจนพบรถ จึงได้ไปเปิดห้องให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ และพบศพของผู้หญิงคนดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง

พบศพผู้ร่วมก่อเหตุ เสียชีวิตในรถ

ขณะที่ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบรถยนต์เก๋ง ซึ่งจอดอยู่ภายในวัดไกรสรเขตาราม ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน ที่เป็นของ ด.ต.อรรถพร และพวก ซึ่งใช้เป็นยานพาหนะเข้าไปก่อเหตุยิงนายธรรมรงค์ นิลนิยม ซึ่งเป็นพ่อตาของ ด.ต.อรรถพร ที่บ้านพักของนายธรรมรงค์ จนเกิดการดวลปืนกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน จากการตรวจสอบ พบศพนายอรรถพล วิเชียร ซึ่งเป็นลูกชายของดาบตำรวจอรรถพร เสียชีวิตอยู่บริเวณที่นั่งด้านข้างคนขับ มีรอยกระสุน ที่ศีรษะ

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธสงครามยิงดวลกับกับนายธรรมรงค์ โดยจุดที่พบรถยนต์คันดังกล่าว ห่างจากบ้านนายธรรมรงค์ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุดวลปืนกัน ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม ประมาณ 17 กม.

ตำรวจสันนิฐานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวหลบหนีมาแต่เกรงจะถูกสกัดจับจึงจอดรถทิ้งไว้ คาดว่าในวันเกิดเหตุนายอรรถพลอาจจะมาร่วมก่อเหตุด้วยและหลบหนีมาพร้อมกันก่อนจะมาพบเป็นศพ

"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ติดตามคดี

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต 4 คน คือ นายธรรมรงค์ นิลนิยม เจ้าของบ้าน เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน นางนิลทิพย์ ปาลคะเชนทร์ ภรรยานายธรรมรงค์ นายพรศักดิ์ เพชรชู เพื่อนธรรมรงค์ ที่มาทำธุระ และอีกคน คือ นายวัฒน์ วิเชียร หนึ่งในกลุ่มผู้ที่เข้ามาก่อเหตุ พี่ชาย ด.ต.อรรถพร ก่อนหลบนี้ และตำรวจพบศพ น.ส.พนิดา ภรรยาใหม่ กับนายอรรถพล ลูกชาย ด.ต.อรรถพร เพิ่ม

สำหรับปมการก่อเหตุทราบว่า ด.ต.อรรถพร ซึ่งเป็นพ่อหม้าย ได้มาคบหากับ น.ส.พนิดา บุตรสาวคนเดียวของนายธรรมรงค์ ที่เพิ่งเลิกรากับสามีเก่าเมื่อปีที่ผ่านมา แต่นายธรรมรงค์ เกรงว่าจะเกิดปัญหาตามมาจึงพยายามกีดกันทำให้ ด.ต.อรรถพร พาพรรคพวกมาเจรจา แต่ไม่สามารถตกลงกัน จนเกิดเหตุยิงต่อสู้กัน

มีรายงานวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตัวเองเพราะคดีนี้นอกจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ มีผู้เสียชีวิตถึง 6 ศพ แล้ว ผู้ก่อเหตุยังเป็นตำรวจที่หลบหนีไปพร้อมอาวุธสงคราม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพผู้ร่วมก่อเหตุ ยิง 4 ศพ จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตในรถ

รู้ตัวมือยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน 4 ศพ ปม "ด.ต." ขัดแย้งพ่อตา

ตร.เร่งตาม "ด.ต.-ลูกสาวผู้ใหญ่รงค์" ต้องสงสัยยิง 4 ศพ

ผู้ก่อเหตุยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน จ.สุราษฎร์ฯ เสียชีวิต 4 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง