พบศพผู้ร่วมก่อเหตุ ยิง 4 ศพ จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตในรถ

อาชญากรรม
10 เม.ย. 66
11:26
1,483
Logo Thai PBS
พบศพผู้ร่วมก่อเหตุ ยิง 4 ศพ จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตในรถ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบ 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุยิง 4 ศพ จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตในรถสภาพถูกยิง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 17 กม. เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนสาเหตุการเสียชีวิต และติดตามผู้ที่ยังหลบหนี

เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.2566 เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้าตรวจสอบรถยนต์เก๋งสีบรอน ป้ายทะเบียน กร3948 สุราษฎร์ธานี ที่จอดอยู่ภายในวัดไกรสรเขตาราม ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน 

รถยนต์คันดังกล่าว ด.ต.อรรถพร วิเชียร ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปรามยาเสพติด สถานีตำรวจคีรีรัฐนิคม พร้อมพวกใช้เป็นยานพาหนะเข้าไปก่อเหตุยิง นายธรรมรงค์ นิลนิยม ซึ่งเป็นพ่อตา ของ ด.ต.อรรถพร ที่บ้านพักของนายธรรมรงค์จนเกิดการดวลปืนกันทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบรถคันดังกล่าวจอดปิดประตูสนิท ภายในพบศพนายอรรถพล ลูกชายของ ด.ต.อรรถพร เสียชีวิตอยู่บริเวณที่นั่งด้านข้างคนขับ มีรอยกระสุนที่ศีรษะ จากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิต เป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามดวลปืนกับนายธรรมรงค์

จุดที่พบรถยนต์คันดังกล่าวห่างจากบ้านนายธรรมรงค์ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุดวลปืนกันในพื้นที่หมู่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม ประมาณ 17 กม. เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวหลบหนีมาแต่เกรงจะถูกสกัดจับจึงจอดรถทิ้งไว้

เบื้องต้นคาดว่าในวันเกิดเหตุนายอรรถพลอาจจะมาร่วมก่อเหตุด้วยและหลบหนีมาพร้อมกันก่อนจะมาพบเป็นศพดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมเร่งติดตามจับกุมตัว ด.ต.อรรถพร พร้อมพวกที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีโดยเร็ว

สำหรับปมการก่อเหตุในคดีนี้เกิดจากที่ ด.ต.อรรถพร ซึ่งคบหากับ น.ส.พนิดา ซึ่งเป็นบุตรสาวคนเดียวของนายธรรมรงค์ผู้เสียชีวิต และทั้งคู่ได้ไปจดทะเบียนอยู่กินด้วยกันแต่กลับถูกกีดกัน ซึ่งทาง ด.ต.อรรถพร พยายามที่จะเข้าไปพูดคุยกับทางนายธรรมรงค์ ผู้เป็นพ่อตา แต่คาดว่าคงไม่สามารถตกลงกันได้ จนนำไปสู่การดวลปืนยิงต่อสู้กันจนมีผู้เสียชีวิต รวม 4 คน และล่าสุดพบศพนายอรรถพล เสียชีวิตในรถยนต์ที่ใช้ไปก่อเหตุเพิ่มอีก 1 คน

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.10 น. วันนี้ (10 เม.ย.2566) ศูนย์วิทยุ สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี แจ้งเหตุหญิงเสียชีวิตในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม ทราบชื่อ น.ส.พนิดา นิลนิยม ภรรยา ด.ต.อรรถพร ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบ 

รู้ตัวมือยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน 4 ศพ ปม "ด.ต." ขัดแย้งพ่อตา

ตร.เร่งตาม "ด.ต.-ลูกสาวผู้ใหญ่รงค์" ต้องสงสัยยิง 4 ศพ

ผู้ก่อเหตุยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน จ.สุราษฎร์ฯ เสียชีวิต 4 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง