ย้าย "ผกก.สภ.คีรีรัฐนิคม" เซ่น "ด.ต." ยิงถล่มฆ่า 4 ศพ

อาชญากรรม
11 เม.ย. 66
06:53
1,553
Logo Thai PBS
ย้าย "ผกก.สภ.คีรีรัฐนิคม" เซ่น "ด.ต." ยิงถล่มฆ่า 4 ศพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ย้าย พ.ต.อ.เกรียงไกร เกตุแก้ว ผกก.สภ.คีรีรัฐนิคม เซ่นปม "ด.ต.อรรถพร"ก่อเหตุสะเทือนขวัญใช้อาวุธสงคราม ยิงถล่มบ้านพ่อตา 4 ศพ ยังหลบหนี ขณะที่ตำรวจจับ "มานพ" 1 ในผู้ก่อเหตุได้แล้วเค้นสอบ

ความคืบหน้าคดี "ด.ต.อรรถพร" ก่อเหตุสะเทือนขวัญ ใน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งพบมีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน และผู้ก่อเหตุที่อยู่ระหว่างหลบหนี

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่า สามารถจับกุมนายมานพ ว่างงาน 1 ในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุได้ พร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล และเชื่อว่าจะติดตามตัว ด.ต.อรรถพร ได้ในเร็วๆ นี้

อ่านข่าวเพิ่ม เร่งตามตัว "ด.ต." ก่อเหตุยิงที่สุราษฎร์ฯ พบเพิ่มอีก 2 ศพ

ผบ.ตร. อ้างถึงการวิเคราะห์สภาพศพ เชื่อได้ว่าภรรยา ของด.ต.อรรถพร เป็นผู้เสียชีวิตศพแรก ตามมาด้วย นายธรรมรงค์ และคนอื่นๆ ในที่เกิดเหตุ และศพที่ 5 คือ หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่ถูกยิงสวนในที่เกิดเหตุ และศพสุดท้าย ในมุมมองของตำรวจ คือ ลูกชายของดาบตำรวจอรรถพร ที่น่าจะถูกพ่อยิงเสียชีวิต

ผบ.ตร. ยังระบุุถึงการหารือกับ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ให้เพิ่มความระมัดระวัง เกี่ยวกับการถือครองอาวุธของผู้ใต้บังคับบัญชา ที่มีลักษณะงานที่ต้องใช้อาวุธ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

ย้าย ผกก.สภ.คีรีรัฐนิคมเซ่นปมสังหารโหด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ร่วมประชุมติดตามคดีกับคณะทำงานชุดคลี่คลายคดี ก่อนปากคำนายมานพ ว่างงาน ผู้ต้องหาที่ขอมอบตัวเพราะกลัวถูกดาบตำรวจสังหาร และอ้างว่าไม่รู้ว่าจะพาไปก่อเหตุครั้งนี้ แต่ตำรวจ ไม่ปักใจในการให้การของผู้ต้องหา ซึ่งจะต้องเป็นไปตามวัตถุพยานและนิติวิทยาศาสตร์

รองผบ.ตร.กล่าวว่า รับทราบมูลการยิงถล่มครั้งนี้ มาจากความขัดแย้งไม่พอใจที่จะแต่งงานกับลูกสาวผู้ใหญ่รงค์ และขุ่นข้องหมองใจมาตลอด และตอนผู้ร่วมก่อเหตุ 1 คน คือจับนายมานพ และ เหลือคนร้าย 1 คนคือด.ต.อรรถพร 

สั่งการให้ สภ.คีรีรัฐนิคม เป็นต้นสังกัดของด.ต.อรรถพร รายงานการเบิกจ่ายอาวุธปืน ซึ่งมีระเบียบเกี่ยวกับการกำกับดูแลเกี่ยวกับอาวุธปืน

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิต ผบช.ภ.8 มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เกรียงไกร เกตุแก้ว ผกก.สภ.คีรีรัฐนิคม ไปช่วยราชการที่ สปก.ภ.8 และตั้งคณะกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับกรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามลอบยิงผู้ใหญ่รงค์ มาก่อนหน้านี้ 1 ครั้งโดยไม่ได้มีการสืบสวนติดตามคนร้าย เพื่อยุติความขัดแย้ง

โดยอ้างว่าผู้เสียหายไม่ติดใจ ทำให้ ด.ต.อรรถพร ร่วมกับพวกนำอาวุธสงคราม ออกมาก่อเหตุยิงถล่มบ้านว่าที่พ่อตาอีกรอบ ขณะนี้กำลังเชื่อมโยงว่าการเกิดเหตุครั้งก่อนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพผู้ร่วมก่อเหตุ ยิง 4 ศพ จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตในรถ

รู้ตัวมือยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน 4 ศพ ปม "ด.ต." ขัดแย้งพ่อตา 

ผู้ก่อเหตุยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน จ.สุราษฎร์ฯ เสียชีวิต 4 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง