สอบ "ผอ.เขตราชเทวี - จนท." ขยายผลคดีรับสินบน 3.2 ล้านบาท

อาชญากรรม
11 เม.ย. 66
19:42
767
Logo Thai PBS
สอบ "ผอ.เขตราชเทวี - จนท." ขยายผลคดีรับสินบน 3.2 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ป.ป.ป.เรียกสอบ ผอ.เขตราชเทวี และเจ้าหน้าที่ 11 คน ที่พบหลักฐานเชื่อมโยงกับหัวหน้าฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตราชเทวี โดยการตรวจสอบพบกว่า 100 คดี ที่มีการเรียกรับผลประโยชน์

วันนี้ (11 เม.ย.2566) ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เจ้าหน้าที่ธุรการ และเจ้าหน้าที่ ที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับหัวหน้าฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตราชเทวี ถูกเชิญตัวมาให้ข้อมูล ในฐานะพยาน โดยมี พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ประสานพาเจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวมาพบพนักงานสอบสวน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการตำรวจ ป.ป.ป. ระบุว่า การสอบเจ้าหน้าที่ทั้งหมดยังทำในฐานะพยาน ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการหรือปรากฎชื่อในแผนผัง สมุดบันทึก หรือ เอกสารต่าง ๆ ที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการไปตรวจสอบรายชื่อผู้ประกอบการและสถานประกอบการในพื้นที่ตามที่ได้รับคำสั่ง จากนั้นก็ส่งรายชื่อให้กับหัวหน้าฝ่ายประเมินรายได้

พนักงานสอบสวนพบการเรียกรับผลประโยชน์แลกการเลี่ยงจ่ายภาษีจากผู้ต้องหา 100 คดี และพบผู้กระทำความผิดชัดเจนร่วมกับหัวหน้าฝ่ายประเมินรายได้อีก 1 คน เป็นลูกน้องคนสนิททำหน้าที่เก็บเงินและประสานงานกับผู้ประกอบการ

ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.รับมีช่องโหว่เปิดทางทุจริต

ด้าน ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ทาง กทม. ยืนยันนโยบายปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชัน การเรียกรับผลประโยชน์จากค่าบริการด้านต่าง ๆ จากประชาชนอย่างจริงจัง หลังพบช่องโหว่การขออนุญาตสถานประกอบการและสถานบริการมีความล่าช้าสูงและประชาชนไม่ทราบกรอบระยะเวลาที่แน่นอน

สำหรับหัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเวที หลังถูกจับคดีเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการ 3.2 ล้านบาทแลกกับการเลี่ยงภาษี 40 ล้านบาท ตำรวจไปตรวจค้นที่บ้านก็พบเงินสด อีกกว่า 6 ล้านบาท พระเครื่อง และเงินหมุนเวียนในบัญชีภรรยาอีกกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ จนท.เขตราชเทวี เรียกรับเงิน 3.2 ล้าน อ้างช่วยเลี่ยงจ่ายภาษี

สั่งพักราชการหน.ฝ่ายรายได้เขตราชเทวี พบอีก 70 คนร้องปมทุจริต

ค้นบ้าน หน.ฝ่ายรายได้เขตราชเทวี พบเงิน 6.9 ล้านบาทซุกรถยนต์ภรรยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง