ปตท.-บางจาก ตรึงราคาน้ำมัน​ 7​ วันช่วงสงกรานต์​

เศรษฐกิจ
12 เม.ย. 66
11:45
329
Logo Thai PBS
ปตท.-บางจาก ตรึงราคาน้ำมัน​ 7​ วันช่วงสงกรานต์​
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ค้าน้ำมัน ปตท.-บางจาก ประกาศตรึงราคาน้ำมันให้ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวม 7 วัน​ พร้อมตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าครอบคลุมเส้นทางถนนสายหลัก

วันนี้ (12 เม.ย.2566) สถานีบริการน้ำมัน​ทั้ง​บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ​บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเดินทางท่องเที่ยว และการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์​ โดยสำรองน้ำมันทั้งที่สถานีบริการ​พีทีที สเตชั่น และคลังน้ำมันของ OR ทั่วประเทศให้มีน้ำมันเพียงพอ ไม่ขาดแคลน ปีนี้สำรองน้ำมันเพิ่มขึ้น​ราว​

ทั้งนี้ ยืนยันว่า​ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน​ แม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับตัวสูงขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชนและอำนวยความสะดวกผู้บริโภค แต่หากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง OR ก็จะปรับราคาน้ำมันลงเช่นกัน​

นอกจากนี้​ ยังเปิดจุดแวะพัก เป็นจุดช่วยเหลือเพื่อนเดินทาง สำหรับกรณีที่เกิดเรื่องฉุกเฉิน ซึ่งมีทั้งจุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น และจุดซ่อมรถเบื้องต้น เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ส่วนประชาชนที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า​ ได้เตรียมจุดชาร์จ EV Station PluZ โดยสถานีบริการน้ำมัน​ โออาร์​ มีกว่า 200 แห่ง ครอบคลุมเส้นทางถนนสายหลัก และบางจากมีจุดชาร์จ​ EV​ จำนวน 184 แห่ง ​ตั้งอยู่บนถนนสายหลักทุกระยะ 100 กิโลเมตร ครอบคลุมทุกทิศทั่วไทยรองรับรถ EV ทุกรุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง