บช.น.เตรียมชี้แจง โพสต์พริตตี้เมาแล้วขับ ผ่านด่านตรวจไม่ถูกดำเนินคดี

สังคม
16 เม.ย. 66
12:02
279
Logo Thai PBS
บช.น.เตรียมชี้แจง โพสต์พริตตี้เมาแล้วขับ ผ่านด่านตรวจไม่ถูกดำเนินคดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจนครบาลเตรียมแถลงชี้แจงถึงกรณีที่พริตตี้สาวคนหนึ่งโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ขับรถผ่านด่านตรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แล้วถูกเรียกตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่ตำรวจไม่ดำเนินคดีกลับปล่อยให้ผ่านด่านไป ซึ่งล่าสุดพริตตี้สาวคนนี้ก็ได้โพสต์ขอโทษแล้ว

จากกรณีพริตตี้สาวคนหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อกลางดึกวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากไปทำงานเป็นพริตตี้ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง ซึ่งภายในร้านมีการจัดเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยข้อความดังกล่าว ได้ขอบคุณตำรวจที่ตั้งด่านตรวจแล้วไม่จับ หลังจากเมาแล้วถูกเรียกตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งอ้างว่าตนเองเป่าแล้วพบปริมาณแอลกอฮอล์ แต่ตำรวจปล่อยผ่านไป เนื่องจากเข้าใจว่าไปทำงานในสถานบันเทิงมา อีกทั้งยังบอกว่าตัวเองเคยขับรถในขณะเมาไปหลายที่ และขับรถกลับที่พักอย่างปลอดภัย โดยที่บางครั้งไม่รู้ตัวว่ากลับมาถึงที่พักได้อย่างไร

หลังจากที่โพสต์นี้ถูกแชร์ออกไปในสังคมออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั้งการทำงานของตำรวจ และความไม่รับผิดชอบที่ขับรถในขณะเมาสุรา พริตตี้สาวคนนี้ก็ลบโพสต์ไป

แต่ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้บันทึกภาพข้อความที่มีการคอมเมนต์กันระหว่างพริตตี้สาวคนนี้ ในลักษณะว่าถูกเรียกตรวจที่ด่านตรวจไหน ก่อนที่พริตตี้คนดังกล่าวจะตอบว่า รามอินทรา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 เม.ย.2566 เฟซบุ๊กของพริตตี้คนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยชี้แจงยอมรับว่า วันดังกล่าวไปทำงานในสถานบันเทิงดังกล่าวจริง ได้ดื่มแอกอฮอล์จริง แต่ปริมาณไม่มาก ระหว่างเดินทางกลับที่พักก็เจอกับด่านตรวจ และได้ถูกเรียกตรวจแอลกอฮอล์จริง แต่ยังไม่ถึงเกณฑ์ที่ตั้งไว้ และไม่ได้โพสต์ชี้แจงตั้งแต่ครั้งแรก ตำรวจได้กล่าวตักเตือนว่าอย่าเมาแล้วขับ

แต่สาเหตุที่ตำรวจปล่อยตัวไปเนื่องจากเป่าแอลกอฮอล์แล้วไม่ขึ้น ส่วนการโพสต์ขอบคุณทางร้านที่เข้าไปทำงาน เป็นเพราะได้ไปทำงานตามปกติ แต่เรียบเรียงคำพูดผิด จึงได้โพสต์ขอบคุณตำรวจด้วย ที่ได้ปล่อยตัวไปโดยที่ไม่ได้บอกว่า เป่าแล้วไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด จึงกลายเป็นประเด็น ทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่า เมาแล้วขับแต่ตำรวจไม่จับ ซึ่งเป็นการพูดหยอกล้อ ไม่ได้นึกถึงผลกระทบที่จะตามมา จึงขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ทั้งเจ้าของร้าน ตำรวจ และผู้ที่ถูกกล่าวถึงในโพสต์ดังกล่าว

นอกจากนั้นแล้ว ช่วงบ่ายวันนี้ (16 เม.ย.2566) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่กองบังคับการตำรวจจราจร

อ่านข่าวเพิ่ม :

7 วันอันตรายสงกรานต์ 5 วัน ตาย 197 เจ็บ 1,738

เหนือ-อีสาน แห่กลับกรุง การจราจรหนาแน่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง