เหนือ-อีสาน แห่กลับกรุง การจราจรหนาแน่น

ภูมิภาค
16 เม.ย. 66
10:45
306
Logo Thai PBS
เหนือ-อีสาน แห่กลับกรุง การจราจรหนาแน่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การเดินทางกลับมาทำงานหลังหยุดยาวสงกรานต์เริ่มคึกคักแล้ว แน่นอนว่าเส้นทางสายเหนือ-ถนนเอเซีย และสายอีสาน ถนนพหลโยธิน-ถนนมิตรภาพ ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา การจราจรหนาแน่น เพราะการเลือกเดินทางกลางคืน เลี่ยงอากาศร้อน และรถติด

ช่วงค่ำคืนวันที่ 15 เม.ย.2566 ที่ผ่านมา ที่ จ.สระบุรี เส้นทางกลับจากภาคอีสาน การจราจร ถ.มิตรภาพ และ ถ.พหลโยธิน มีปริมาณหนาแน่น บางช่วงรถมากติดขัด เคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากเป็นเนินเขาและเป็นทางโค้ง แต่ภาพรวมยังคล่องตัว สามารถทำความเร็วได้เป็นช่วงๆ

ตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่ หลักกิโลเมตรที่ 39 ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มาจนถึงหลักกิโลเมตรที่ 17 ใน ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

ส่วน ถ.พหลโยธิน เปิดช่องทางพิเศษ ช่วง หลักกิโลเมตรที่ 99 ในพื้นที่ อ.เมืองสระบุรี ไปยังหลักกิโลเมตรที่ 71 ในพื้นที่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนบริเวณจุดพักรถ หรือสถานบริการน้ำมัน ก็เต็มไปด้วยรถยนต์

คนที่เดินทางกลับส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าต้องเริ่มทำงานในวันที่ 17 เม.ย. เพราะทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม ขณะที่ชาวบ้านบางคนบอกว่า ต้องเดินทางออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงดึกฟ้ายังไม่สว่าง เพราะเคยเดินทางออกจากบ้านตอน 9 โมงเช้า แต่รถติดมากทำให้ต้องใช้เวลาในการอยู่บนท้องถนนมากถึง 15 ชม.

แม้ระยะเวลาในการอยู่บ้านอาจจะน้อย เมื่อเทียบกับระยะเวลาอยู่บนท้องถนน แต่เทศกาลความสุขมีเพียงปีละไม่กี่ครั้งก็อยากจะกลับบ้าน

ส่วนสภาพการจราจรบน ถ.เอเชีย ช่วง จ.อ่างทอง จนถึงเขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเต็มพื้นที่ทุกช่องทางการจราจร และชะลอตัวตามจุดพักรถ ที่มีประชาชนแวะพักเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ทางหลวงอ่างทอง แนะนำประชาชน ใช้ถนนสาย 309 อ่างทอง-อยุธยาสายเก่า เพื่อเข้ากรุงเทพฯ เนื่องจากคาดว่าวันนี้ (16 เม.ย.2566) ปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้นอีก

ขณะที่ จ.นครสวรรค์ ปริมาณรถ ตั้งแต่สามแยกอุทยานสวรรค์ ไปจนถึงบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ แออัดมากขึ้น แต่ยังไม่ถึงขั้นติดขัด เจ้าหน้าที่ประเมินว่า วันนี้ (16 เม.ย.) รถเข้ากรุงเทพฯ จะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว จึงประชาสัมพันธ์ให้เลี่ยงเส้นทางที่จะมุ่งหน้าเข้าเมืองนครสวรรค์ ไปใช้ทางเลี่ยงเมืองหมายเลข 112 แทน พร้อมกับจะเปิดสะพาน (กลาง) เดชาติวงศ์ ไว้รองรับ จุดเชื่อมทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ช่วยระบายรถ

จ.เชียงใหม่ หลังเสร็จสิ้นการเที่ยวสงกรานต์ นักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างชาติ ต่างพากันหอบหิ้วสัมภาระและของฝากต่างๆ มารอขึ้นรถเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปทำงาน รวมไปถึงท่องเที่ยวจังหวัดอื่นๆ ต่อ แต่บรรยากาศการเดินทางที่สถานีขนส่งเชียงใหม่ช่วงเช้าวันนี้ มีผู้เดินทางมาใช้บริการค่อนข้างบางตา เนื่องจากทยอยเดินทางกลับตั้งแต่ค่ำวานนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางที่หนาแน่นในช่วงเทศกาล

โดยขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดเตรียมรถเพื่อส่งผู้โดยสารเดินทางออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารอาเขตเชียงใหม่ โดยได้เสริมรถสายเชียงใหม่-กรุงเทพฯ 30 คัน จากเที่ยวปกติ 100 คัน ซึ่งคาดการณ์ว่าช่วงค่ำวันนี้ จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการรถขนส่งสาธารณะค่อนข้างหนาแน่น เพื่อให้ทันในการกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้

พร้อมกันนั้น ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ยังเข้มงวดในการตรวจพนักงานขับรถในการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ สารเสพติด และตรวจสภาพของรถโดยสารสาธารณะให้มีสภาพดีพร้อมใช้งาน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางด้วย

อ่านข่าวเพิ่ม : 

จับแล้วมือฆ่าชิงทอง 6 บาท สาวย่านพระประแดง พบเคยอาศัยอยู่ห้องข้างๆ

ททท.คาดสงกรานต์ 66 เงินสะพัดกว่าหมื่นล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง