“บิ๊กโจ๊ก” เผยรอดหวุดหวิด 1 คนเหตุวางยาไซยาไนด์ เป็นพยานสำคัญ

อาชญากรรม
25 เม.ย. 66
18:11
14,477
Logo Thai PBS
“บิ๊กโจ๊ก” เผยรอดหวุดหวิด 1 คนเหตุวางยาไซยาไนด์ เป็นพยานสำคัญ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บิ๊กโจ๊ก” ระบุพบผู้เสียชีวิตต้องสงสัยเป็นฝีมือของ “แอม” แล้ว 10 คน ส่วนคนที่ 11 เป็นพยานปากสำคัญเพราะรอดมาได้หวุดหวิด ตร.เตรียมส่งตัวผู้ต้องหาฝากขังและคัดค้านประกันตัว

วันนี้ (25 เม.ย.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม คุมตัวนางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ออกจากสโมสรตำรวจ ไปสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม โดยมีทนายความดูแลอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกันแม่ของ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย ผู้เสียชีวิต เดินทางเข้าให้ปากคำกับคณะทำงานเพิ่มเติม โดยมีนายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานในคดีการเสียชีวิตอันต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับ “แอม” เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจด้วย

นายรพี เปิดเผยว่า คดีอื่นๆ เกิดขึ้นภายหลังปรากฏข่าวการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร เป็นเหตุจากญาติของผู้เสียชีวิตพบว่าพฤติกรรมการตาย รวมถึงมูลเหตุก่อนเสียชีวิต เกี่ยวข้องกับแอมในลักษณะคล้ายคลึงกับ น.ส.ศิริพร ทำให้สงสัยว่าแอมอาจเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต

อ่านข่าว : ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" สอบกรณี แม่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำในปั๊ม จ.ราชบุรี

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาและพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งผู้ต้องหาได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาและยังไม่ได้ให้ปากคำ จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม สอบสวนตามกระบวนการก่อนส่งตัวฝากขังในวันที่ 26 เม.ย.นี้ โดยแนบท้ายคำร้องฝากขังขอคัดค้านการประกันตัว

ส่วนภาพรวมของครอบครัวที่เข้าร้องทุกข์กับคณะทำงาน หลังเกิดคดีของ น.ส.ศิริพร ขณะนี้มี 11 ครอบครัวแล้ว จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นมีการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต 3 คน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ประสานขอผลชันสูตรศพ เพื่อใช้เป็นหลักฐานยื่นขอหมายจับเพิ่มเติม

ส่วนศพที่ไม่มีผลการชันสูตร ยอมรับว่ากระทบต่อความหนักแน่นของพยานหลักฐานเล็กน้อย แต่ก็สามารถสืบให้เห็นพฤติการณ์ความเชื่อมโยงต่อกันได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทยอยประสานงานครอบครัวให้เข้ามาให้ข้อมูลแล้ว

อ่านข่าว : เปิด 8 ชื่อคาดถูกหญิงฆาตกรรม-จ่อเรียกสอบสามียศ "พ.ต.ท."

สำหรับข้อมูลของผู้เสียชีวิต ขณะนี้ผู้เสียชีวิตรายที่ 9 และรายที่ 10 อยู่ระหว่างตรวจสอบความชัดเจน ส่วนรายที่ 11 ถือเป็นพยานคนสำคัญ เพราะรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งพฤติการณ์เบื้องต้น ในวันที่นัดพบกับ “แอม” พยานคนดังกล่าวมีอาการไอ แอมจึงได้เสนอยาอมแก้ไอให้ แต่เมื่ออมแล้วมีอาการผิดปกติ จึงรีบไปโรงพยาบาล ทำให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของผู้เสียชีวิต 3 ครอบครัว และผู้ที่รอดชีวิต จะเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนที่สโมสรตำรวจ ในวันที่ 26 เม.ย.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.กองปราบฯ จับ "ผู้ต้องหา" คดีวางยาเท้าแชร์เสียชีวิต จ.ราชบุรี

ย้าย “รองผกก.(สอบสวน)บ้านโป่ง” โยงผู้ถูกดำเนินคดีหญิงเสียชีวิตปริศนา

ภัยใกล้ตัว! "ไซยาไนด์" แค่ปลายเล็บก็ตายได้

อาการ-วิธีการรักษาเมื่อโดนพิษไซยาไนด์?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง