DSI บุกค้นเป้าหมาย 2 จุด ช่วยเด็กอุ้มบุญผิดกฎหมาย ออกหมายจับแล้ว 2

อาชญากรรม
6 พ.ค. 66
15:38
565
Logo Thai PBS
DSI บุกค้นเป้าหมาย 2 จุด ช่วยเด็กอุ้มบุญผิดกฎหมาย ออกหมายจับแล้ว 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ DSI ขยายผลตรวจค้นห้องพัก ใน จ.สมุทรปราการ และซอยจรัญสนิทวงศ์ 53 ที่อาจเกี่ยวข้องกับการอุ้มบุญผิดกฎหมาย ขณะที่ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 2 คน

วันนี้ (6 พ.ค.2566) พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยการช่วยเหลือเด็กอุ้มบุญ ผิดกฎหมายรายหนึ่ง ว่า เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลในคดีพิเศษที่ 236/2565 คดีขบวนการลักลอบจัดหาหญิงไทย เพื่อรับจ้างตั้งครรภ์แทน (อุ้มบุญ) ให้กับผู้ว่าจ้างชาวต่างประเทศที่มีลักษณะองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติใน จ.หนองคาย

จนพบเบาะแสว่า มีเด็กที่น่าเชื่อได้ว่าเกิดจากการอุ้มบุญผิดกฎหมาย ถูกนำมาฝากเลี้ยงไว้กับกลุ่มบุคคลในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และ กรุงเทพฯ

พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ด.ช.แทนไท (นามสมมติ) ได้เป็นผลสำเร็จ​ ส่วนผู้ต้องหา ศาลอาญาได้ออกหมายจับแล้ว 2 คน

โดยพนักงานสอบสวนดีเอสไอจะเร่งขยายผลดำเนินคดีกับชาวต่างชาติที่เกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบจัดหาหญิงไทยเพื่อรับจ้างตั้งครรภ์แทน (อุ้มบุญ) ให้กับผู้ว่าจ้างชาวต่างประเทศที่มีลักษณะองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ อย่างเข้มงวด

ขณะที่ล่าสุด เจ้าหน้าที่ DSI นำหมายศาลอาญาเข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถนนสุขุมวิท ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังพบว่า เจ้าของห้องมีส่วนเชื่อมโยงกับ ขบวนการลักลอบจัดหาหญิงไทย เพื่อรับจ้างตั้งครรภ์แทน หรือ การอุ้มบุญ พบหลักฐาน เช่น ขวดนมเด็ก เอกสารข้อมูลในคอมพิวเตอร์ จึงตรวจเก็บไว้เป็นวัตถุพยาน ส่วนอีกจุดที่มีการตรวจค้น เป็นอาคารใน ซอยจรัญสนิทวงศ์ 53 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ค้น 4 จุดขยายผล "นวพร" แก๊งอุ้มบุญ-สวมบัตรชมพู พบทำลายเอกสาร

ตร.รวบหน.ขบวนการอุ้มบุญรายใหญ่ พบ จนท.เขตบางรักโยงกระทำผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง