แจงยังไม่เปิด "ตลาดท้ายบ้าน" งบ 800 ล้าน กำลังเฟ้นหาผู้จัดการตลาด

เศรษฐกิจ
8 พ.ค. 66
16:50
415
Logo Thai PBS
แจงยังไม่เปิด "ตลาดท้ายบ้าน" งบ 800 ล้าน กำลังเฟ้นหาผู้จัดการตลาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัดเทศบาลนครสมุทรปราการ แจงยังไม่เปิดตลาด "ตลาดท้ายบ้าน" งบก่อสร้างเกือบ 800 ล้านบาท เนื่องจากอยู่ระหว่างหาผู้จัดการตลาด ย้ำไม่ใช่กระบวนการที่ล่าช้า แต่ต้องการความรอบคอบ

กรณีที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ "ตลาดท้ายบ้าน" จ.สมุทรปราการ ใช้งบประมาณก่อสร้างเกือบ 800 ล้านบาท แต่หลังจากทำพิธีเปิดไปได้ 2 เดือน แต่กลับไม่มีผู้เช่า นั้น

วันนี้ (8 พ.ค.2566) นายสิทธิชัย เกษรสิทธิ์ ปลัดเทศบาลนครสมุทรปราการ ชี้แจงว่า ตลาดสร้างเสร็จแล้วได้มาตรฐานผ่านการตรวจรับงาน ตามขั้นตอนแต่ยังไม่ได้เปิดให้บริการประชาชน เนื่องจากอยู่ระหว่างการจัดหาผู้จัดการตลาด

กำลังอยู่ระหว่างร่าง TOR เพื่อเฟ้นหาผู้จัดการตลาด ย้ำว่าไม่ใช่กระบวนการที่ล่าช้า แต่เนื่องจากว่าเทศบาลนครสมุทรปราการต้องการความรอบครอบ

ก่อนที่จะเปิดให้เอกชนเข้ามาประมูลการเช่าเหมาตลาด เทศบาลจะมีการกันพื้นที่บางส่วน ให้กับชาวสมุทรปราการ ให้เข้ามาค้าขายในราคาที่ต่ำสุด สินค้าที่จะเข้ามาขายจะเป็นของดีประจำจังหวัด สินค้าเกษตร ประมงและโอทอป คาดมีเกือบ 100 ร้าน จะได้ประโยชน์สูงสุด เนื่องจากไม่อยากให้เกิดปัญหาชาวบ้านไปเช่าช่วงต่อจากเอกชนในราคาสูงเกินจริง

นอกจากนี้ยังทำ MOU ร่วมกับมหาวิทยาลัยหัวเฉียวจะเปิดสอนภาษาจีนให้กับเด็กและเยาวชนภายใน จ.สมุทรปราการ จะเป็นการเตรียมรองรับทัวร์จีนที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในตลาดด้วย พร้อมย้ำว่าไม่ใช่โครงการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำอย่างที่สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์

ทำไมเลือกเปิดตลาดก่อน ตอนเปิดตลาดเทศบาลไม่ใช้งบแม้แต่บาทเดียว เพราะอยากประกาศให้รู้ ตลาดสร้างเสร็จแล้ว และไม่ได้เปิดเพื่อกลุ่มนายทุน

ก่อนหน้านี้สังคมได้วิพากษ์วิจารณ์งบประมาณในการสร้างตลาดท้ายบ้าน เป็นการใช้งบมาจากทางเทศบาลนครสมุทรปราการ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ 800 ล้านบาท สร้างมานานถึง 8 ปี เต็ม ผู้รับผิดชอบชี้แจง ว่าสาเหตุที่ใช้เวลาในการก่อสร้างนานเนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 จึงทำให้ต้องขยายสัญญาออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ตลาดท้ายบ้าน" งบ 785 ล้านบาท เปิด 2 เดือน ยังไร้ผู้ค้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง