เลือกตั้ง2566 : ขึ้นเวทีสุดท้าย “ลุงป้อม” ประกาศทำภารกิจ “ตอบแทนคุณแผ่นดิน”

การเมือง
12 พ.ค. 66
16:51
257
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : ขึ้นเวทีสุดท้าย “ลุงป้อม” ประกาศทำภารกิจ “ตอบแทนคุณแผ่นดิน”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ปราศรัยโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ประกาศตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ย้ำจุดยืนก้าวข้ามความขัดแย้ง เลือก พปชร.ประเทศไม่วุ่นวาย

วันนี้ (12 พ.ค.2566) เวลาประมาณ 14.30 น. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.นี้ โดยใช้สถานที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ท่ามกลางผู้สนับสนุนจำนวนมาก

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค พปชร. ขึ้นกล่าวปราศรัยเป็นคนแรก ย้ำจุดยืนของพรรคที่จะก้าวข้ามความขัดแย้งและก้าวข้ามความยากจน โดยขอโอกาสให้ พปชร.ได้เป็นรัฐบาล ซึ่งตลอด 20 ปีที่ผ่านมา การเมืองไทยทุกระดับติดหล่มความขัดแย้ง ตั้งแต่การเมืองท้องถิ่นและระดับชาติ อีกทั้งยังมีความรุนแรงจากความเห็นต่างอยู่เสมอ

ทั้งนี้ ตนถูกถามมามากว่าการก้าวข้ามความขัดแย้งคืออะไร หมายความว่าจะจับกับทุกคน หรือจับกับทุกขั้วหรือไม่นั้น ขอชี้แจงว่าไม่ใช่ แต่คือการทำให้ประชาชนในประเทศกลับมารักกัน รับฟังคนที่เห็นต่าง ซึ่งความแตกต่างที่สามารถอยู่ด้วยกันได้เป็นความสวยงามในระบอบประชาธิปไตย

นายสกลธี กล่าวอีกว่า แม้การก้าวข้ามความขัดแย้งจะเป็นคำตอบของประเทศ แต่จะมีเส้นที่ก้าวข้ามไม่ได้ คือ ข้ามศาสนาและพระมหากษัตริย์ ที่เป็นเสาหลักของประเทศ ดังนั้นหากพรรคใดไม่เอาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หรือทำการใดให้สั่นคลอน ถึงจะขัดแย้งก็ต้องขัดแย้ง เพราะยอมรับไม่ได้ ซึ่งเป็นจุดยืนที่เข้มแข็งที่สุดของ พปชร.

นอกจากนี้ ประเทศไม่ใช่ของเล่น จึงไม่มีเวลาให้กับคนที่ไม่มีประสบการณ์ และไม่ใช่ของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่งที่เห็นประเทศเป็นห้างสรรพสินค้า สลับสับเปลี่ยนให้คนในครอบครัวมาปกครองประเทศ

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณประชาชนที่มาฟังการปราศรัยของ พปชร. พร้อมระบุว่า ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาของการเป็นรัฐบาล สามารถพูดคุยกับทุกคน รับฟังความเห็นต่างได้จากทุกฝ่ายโดยไม่มีอคติใดๆ ซึ่งตลอดชีวิตของตนทำหน้าที่ปกป้องประเทศในรูปแบบต่างๆ

แต่วันนี้มองเห็นว่าประเทศยังมีปัญหามากมาย โดยเฉพาะปัญหาความยากจนและปัญหาปากท้อง ไปจนถึงการก้าวข้ามความขัดแย้งและการก้าวล่วงสถาบัน ซึ่งเป็นการแทรกแซงทางการเมืองจากภายในและภายนอกประเทศ

ทั้งนี้ สัญญาว่าจะทำนโยบายที่หาเสียงไว้ให้สำเร็จและจะทำทันทีหากได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะตนเป็นคนที่ไม่มีภาระใดๆ ไม่มีธุรกิจใดๆ และไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง

ภารกิจเดียวที่จะเป็นภารกิจสุดท้ายในชีวิต คือ การตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

พล.อ.ประวิตร ยังขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐจะทำงานเพื่อประชาชน และตนเองจะนำพาประเทศไปสู่ความเจริญ พร้อมย้ำว่าขอให้เลือก พปชร.แล้วประเทศชาติจะไม่วุ่นวาย เศรษฐกิจจะเดินหน้า ค้าขายเจริญรุ่งเรือง และขอให้ทุกคนก้าวข้ามความขัดแย้งไปด้วยกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : เปิด 6 ฉากทัศน์หลังเลือกตั้ง

เลือกตั้ง2566: งัดไม้เด็ด! หาเสียงก่อนสู้ศึกเลือกตั้ง 14 พ.ค.

เลือกตั้ง2566: เช็กจราจร 8 พิกัดปราศรัยใหญ่เผื่อเวลาเดินทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง