เลือกตั้ง2566: งัดไม้เด็ด! หาเสียงก่อนสู้ศึกเลือกตั้ง 14 พ.ค.

การเมือง
12 พ.ค. 66
13:52
336
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566: งัดไม้เด็ด! หาเสียงก่อนสู้ศึกเลือกตั้ง 14 พ.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
งัดไม้เด็ดพรรคใหญ่ หาเสียงทิ้งทวนหาเสียงเลือกตั้งวันสุดท้าย ก่อนวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ อ้อนประชาชนเทคะแนน

วันนี้ (12 พ.ค.2566) นับถอยหลังอีก 2 วันการเลือกตั้ง 2566 ในวันที่ 14 พ.ค.นี้ บรรยากาศปิดท้ายการหาเสียงเลือกตั้ง หลายพรรคการเมืองเดินสายปิดท้ายการหาเสียงเลือกตั้งในจังหวัดใหญ่ที่เป็นฐานเสียง 

เริ่มจาก นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ปูพรมเดินตลาดสุพรรณบุรี ปิดการเดินสายหาเสียงเลือกตั้ง66 โดยมีคุณหญิงแจ่มใส และน.ส.กัญจนา พี่สาว พร้อมครอบครัว "ลูกท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมขบวนขอชาวสุพรรณฯ เทคะแนนให้เบอร์ 18

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.พะเยา “ผู้กองธรรมนัส” ขอเสียงครอบครัวพลังประชารัฐ โค้งสุดท้ายช่วย “นายกฯ แต่ง" สุรสิทธิ์ เพชรปิตุพงษ์ เขต 2 เบอร์ 5 เวทีปราศัย อ.ร้องกวาง จ.แพร่ 

ส่วนนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผอ.การเลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย เขียนจดหมายจากใจ ส่งตรงถึงคนกรุงฯ อ้อนขอคะแนน ระบุพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคการเมืองที่มีความพร้อมเพื่อจะเป็น "รัฐบาลของทุกคน" นำพาประเทศออกจากความขัดแย้ง ชู “อนุทิน ชาญวีรกูล” แคนดิเดตนายกฯ ที่เป็นผู้นำและผู้ทำ พร้อมเป็นรัฐบาลของวันพรุ่งนี้ เข้าใจคนทุกรุ่น นำพาประเทศออกจากวิกฤตขัดแย้ง-เศรษฐกิจ

 

ส่วนนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ช่วยกำนันเบ้า ”สมศักดิ์ กาญจนวัฒนา หาเสียงจ.นครราชสีมา มีประชาชนต้อนรับอบอุ่น พร้อมอ้อน "คนโคราช รักจริงไม่ทิ้งกัน" ระบุจะปักหลักอยู่กับคนโคราชจนถึงวันเลือกตั้ง นาทีสุดท้ายรอฟังผล เพราะจะลงคะแนนเลือกตั้งในโคราช 

ทั้งนี้นายสุวัจน์ ระบุว่า พรรคชาติพัฒนากล้าตั้งเป้าในพื้นที่โคราชจะต้องให้ได้อย่างน้อย 4 เขต คือ เขต 1 เขต 2 เขต 3 และเขต 4 ที่เป็นไข่แดงพื้นที่เศรษฐกิจของโคราช” 

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงหมัดเด็ดในการปราศรัยใหญ่ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในช่วงเย็นวันนี้ ว่า เป็นการรวบรวมนโยบายทั้งหมด และเจตจำนงของพรรคหวังว่าการปราศรัยครั้งนี้จะโน้มน้าวคนที่ยังไม่ตัดสินใจมาเลือกพรรคเพื่อไทยได้

ส่วนการปราศรัยครั้งนี้ จะเป็นไม้เด็ดสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายเศรษฐา เชื่อว่า พรรคเพื่อไทยทำงานอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง และมั่นใจนโยบายที่นำเสนอต่อประชาชน ส่วนจะมีคำพูดเด็ด หมัดเด็ด หรือมีเซอร์ไพรส์อะไรหรือไม่นั้นขอให้รอติดตาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : 10 พรรคการเมืองทุ่มเงิน "ยิงแอดเฟซบุ๊ก" หาเสียงในรอบ 90 วัน

เลือกตั้ง2566 : เปิดงบประมาณ "นโยบาย" หาเสียง ...เกินตัว?

เลือกตั้ง2566: เช็กจราจร 8 พิกัดปราศรัยใหญ่เผื่อเวลาเดินทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง