เลือกตั้ง2566 : "ไอซ์ รักชนก" เปิดใจ ไม่คิดจะชนะเลือกตั้ง แค่ขอทำให้ดีที่สุด

การเมือง
16 พ.ค. 66
18:44
2,810
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "ไอซ์ รักชนก" เปิดใจ ไม่คิดจะชนะเลือกตั้ง แค่ขอทำให้ดีที่สุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปั่นจักรยานล้มช้าง "รักชนก ศรีนอก" ว่าที่ ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 28 กทม. พรรคก้าวไกล เปิดใจไม่คิดว่าจะชนะเลือกตั้ง แค่ขอทำให้ดีที่สุด ยืนยัน "วัน อยู่บำรุง" ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ ว่าที่ ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 28 กทม. เขตจอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน), เขตบางบอน (เฉพาะแขวงคลองบางพรานและแขวงบางบอนเหนือ) และเขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) พรรคก้าวไกล เปิดใจกับไทยพีบีเอส หลังจากชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น ล้มบ้านใหญ่ 2 ตระกูลดัง อย่างอยู่บำรุง และ ม่วงศิริ

ไม่คิดว่าจะชนะการเลือกตั้ง

รักชนก เปิดใจว่า วันแรกที่ได้รับเลือกให้ลงสมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 28 กทม. ไม่คิดว่าตัวเองจะชนะการเลือกตั้ง แต่สิ่งที่คิดคือทำอย่างไรให้สมศักดิ์ศรีของพรรคก้าวไกลที่ส่งตัวเองมาลงในเขตนี้ที่มีการแข่งขันดุเดือด มีบ้านใหญ่อย่างตระกูลอยู่บำรุง และ ตระกูลม่วงศิริ ซึ่งเธอมองว่า ไม่มีโอกาสที่จะชนะได้เลย เพราะแชมป์เก่ามีพร้อมทุกอย่าง เช่น พื้นที่สื่อ ฐานคะแนนเสียงเดิม นามสกุลที่มีคนรู้จัก แต่เมื่อถึงโค้งสุดท้ายตัวเองคิดว่ามันเป็นโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้ง เพราะประชาชนอาจจะเปรียบเทียบในเชิงสัญลักษณ์ ที่ตัวเองทำงานด้วยทรัพยากรที่จำกัดทั้งจำนวนคนและงบประมาณการหาเสียง

การเมืองแบบบ้านใหญ่ที่เป็นการเมืองแบบระบบอุปถัมภ์กับการเมืองแบบคนธรรมดาเข้ามาทำงานการเมืองแบบก้าวไกล กระแสเทมาที่ก้าวไกลยิ่งทำให้ตัวเองโดดเด่นขึ้นมาในเขตนี้
ไม่คิดว่าตัวเองจะชนะ แต่สิ่งที่คิดคือทำยังไงให้ดีที่สุด ให้สมศักดิ์ศรีของพรรคก้าวไกล

อ่านข่าว เลือกตั้ง2566 : รู้จัก "รักชนก ศรีนอก" ล้มช้างใหญ่บางบอน-ตระกูลม่วงศิริ

รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ ว่าที่ ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 28 กทม. พรรคก้าวไกล

รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ ว่าที่ ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 28 กทม. พรรคก้าวไกล

รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ ว่าที่ ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 28 กทม. พรรคก้าวไกล

สิ่งที่ทำให้ชนะการเลือกตั้ง

ว่าที่ ส.ส. รักชนก เปิดเผยว่า พรรคก้าวไกลอาจจะมองว่า ตัวเองมีบุคลิกดุดัน ไม่ยอมแพ้ และสิ่งที่ทำให้ชนะเลือกตั้งเพราะการเข้าถึงประชาชนทั้งในพื้นที่และในโซเชียลมีเดีย ตลอดการหาเสียงจะรายงานผ่านโซเชียล ว่าไปจุดไหน ทำอะไรบ้าง จึงทำให้หลายคนเห็นว่าตัวเองไม่ได้ใช้วิธีการหาเสียงแบบเก่า ไม่ได้ขึ้นรถแห่หาเสียงแล้วโบกมือ แต่ตัวเองปั่นจักรยานหรือเดินเท้าไปพูดคุยกับประชาชนระหว่างการหาเสียง ซึ่งตัวเองก็ได้รับฟังปัญหาของประชาชนด้วย

ต้องทำให้คนที่สนับสนุนตัวเองในเขตนี้เห็นว่าเป็นนักสู้และเป็นตัวแทนที่พรรคไว้ใจให้มาลงในเขตนี้ จึงต้องพิสูจน์ตัวเองว่าทำเต็มที่ ผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ

“วัน อยู่บำรุง” ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

รักชนก ระบุว่า ส่วนตัวไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับนายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยมองว่าเป็นเพียงคู่แข่งในสนามเลือกตั้งเมื่อจบการเลือกตั้งการแข่งขันก็สิ้นสุดลง รวมทั้งยังมองว่า นายวัน เป็นรุ่นพี่ในฐานะนักการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกัน แต่ในสนามการเลือกตั้งอาจจะแข่งขันกันดุเดือด เพื่อให้สมศักดิ์ศรีของพรรคการเมืองที่แต่ละคนสังกัด จึงต้องสู้กันเต็มที่

ไอซ์กับพี่วันเป็นคู่แข่งกันในสนามนี้ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง เราต้องสู้เต็มที่ มีเท่าไหร่ต้องใส่กันเต็มร้อย เมื่อนักการเมืองสู้กันเต็มที่ คนที่ได้ผลประโยชน์สูงสุดคือประชาชน
รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ ว่าที่ ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 28 กทม. พรรคก้าวไกล ปั่นจักรยานล้มช้าง

รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ ว่าที่ ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 28 กทม. พรรคก้าวไกล ปั่นจักรยานล้มช้าง

รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ ว่าที่ ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 28 กทม. พรรคก้าวไกล ปั่นจักรยานล้มช้าง

สาเหตุที่ใช้จักรยานปั่นหาเสียง

รักชนก บอกว่า เธอมีต้นแบบมาจากผู้สมัคร ส.ส. เขตลาดกระบัง ในการใช้ปั่นจักรยานหาเสียง และในช่วงเวลานั้นเหลือเวลาอีก 2-3 สัปดาห์ก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งเมื่อประเมินแล้วคิดว่าน่าจะหาเสียงไม่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด หากเดินหาเสียงก็ไม่น่าจะทั่วถึง ส่วนการหาเสียงโดยวิธีขึ้นรถแห่ก็จะไม่ได้พูดคุยกับประชาชน

จึงเป็นไอเดียปั่นจักรยาน เวลาเจอคนก็สามารถแวะจอดพูดคุยได้ จักรยานมันเร็วกว่าเดินเท้า เลยเลือกจักรยาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"สุเทพ อู่อ้น" เลื่อนนั่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แทน "ณธีภัสร์"

เลือกตั้ง2566 : “ด้อมส้ม” ระดมแคมเปญ “31” สะเทือนโลกออนไลน์ ดัน “ก้าวไกล” เข้าสภาฯ

"ณธีภัสร์" ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ประกาศลาออก หลังถูกจับ "เมาแล้วขับ"

"ก้าวไกล" ล้มบ้านใหญ่ตกทะเล

เลือกตั้ง2566 : “ทนาย-พ่อค้าน้ำปั่น-วิศวกร” 8 ว่าที่ ส.ส.ใหม่ ก้าวไกลนนทบุรี

"หมิว สิริลภัส" ว่าที่ส.ส.ก้าวไกล จากเส้นทางดาวสู่เวทีการเมือง

เลือกตั้ง2566 : เปิดวาร์ป 3 หนุ่มก้าวไกล ว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่ภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง