ศาลสั่งจำคุก "ณธีภัสร์" 2 เดือนรอลงอาญา-พักใบอนุญาตขับขี่

อาชญากรรม
16 พ.ค. 66
19:58
2,656
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุก "ณธีภัสร์" 2 เดือนรอลงอาญา-พักใบอนุญาตขับขี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลตัดสินจำคุก "ณธีภัสร์" พรรคก้าวไกล คดีเมาแล้วขับ เป็นเวลา 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี พร้อมคุมประพฤติและพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

วันนี้ (16 พ.ค.2566) พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญามีนบุรี 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ จำเลย ต่อศาลอาญามีนบุรี ความผิดฐานขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.รถยนตร์ พ.ศ.2522 ภายหลังจำเลยให้การรับสารภาพต่อพนักงานสอบสวน ตลอดข้อกล่าวหา

เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 16 พ.ค. บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. โดยวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

อ่านข่าว : "ณธีภัสร์" ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ประกาศลาออก หลังถูกจับ "เมาแล้วขับ"

คำฟ้องโจทก์ขอให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของจำเลยไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถของจำเลยด้วย ขณะที่ชั้นพิจารณา จำเลยแถลงไม่ต้องการทนายความ พร้อมกับให้การรับสารภาพตามฟ้อง

ศาลอาญามีนบุรีจึงมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง รับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือนและปรับ 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา มีกำหนด 2 ปี และให้คุมประพฤติจำเลย โดยรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 4 เดือน ภายในเวลา 1 ปี กับให้จำเลยทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณะประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติและจำเลยเห็นสมควร เป็นเวลา 12 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถของจำเลย เป็นเวลา 6 เดือน หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้ดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29, 30

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "สุเทพ อู่อ้น" เลื่อนนั่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แทน "ณธีภัสร์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง