"ณธีภัสร์" ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ประกาศลาออก หลังถูกจับ "เมาแล้วขับ"

อาชญากรรม
16 พ.ค. 66
15:27
9,101
Logo Thai PBS
"ณธีภัสร์" ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ประกาศลาออก หลังถูกจับ "เมาแล้วขับ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ณธีภัสร์" ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกล ประกาศลาออก หลังถูกตำรวจเรียกตรวจแอลกอฮอล์ขณะขับรถและพบปริมาณเกินกำหนด ระบุน้อมรับความผิดและพร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

วันนี้ (16 พ.ค.2566) นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 27 ของพรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณี น.ส.ณธีภัสร์ ถูกตำรวจเรียกตรวจแอลกอฮอล์ขณะขับรถ และพบปริมาณเกินกฎหมายกำหนด

น.ส.ณธีภัสร์ กล่าวว่า ขอโทษประชาชนทุกคน โดยน้อมรับความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมดและพร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งสิ่งที่รู้สึกเสียใจคือการทำให้ประชาชนผิดหวัง และขอประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.

น้อมรับความผิดอย่างไม่มีข้อแก้ตัว จากนี้จะระวังตัวให้ดีขึ้น ในฐานะที่ประชาชนคาดหวัง

การลาออกในครั้งนี้เป็นการตัดสินใจร่วมกันกับพรรค ซึ่งการที่ตนเองไม่ได้เป็น ส.ส.ก็จะทำให้ไม่สามารถเข้าไปโหวตสมรสเท่าเทียมในสภาฯ ได้ หลังจากที่ผลักดันเรื่องนี้มาโดยตลอด

น.ส.ณธีภัสร์ ได้เปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ออกไปพบเพื่อนในเวลาประมาณ 23.00 น. และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปประมาณ 3-4 แก้ว กระทั่งขับรถผ่านด่านตรวจ ได้จอดรถเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่าง ระหว่างนั้นไม่ได้มีการขัดขืนหรือไม่ได้ปฏิบัติตามกฎของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด แต่ได้โทรศัพท์หาเพื่อนเพื่อให้มาห พร้อมยืนยันว่าตนเองยินยอมเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์

อย่างไรก็ตาม ความผิดที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของตนเองแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อพรรคก้าวไกล

ขณะที่นายพิจารณ์ ระบุว่า หลังจากที่ปรากฏเป็นข่าว ได้ติดต่อ สน.ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เพื่อชี้แจงและขอให้ดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งทาง ผกก.สน.ก็ได้ระบุว่า น.ส.ณธีภัสร์ ไม่ได้แสดงตัวว่าเป็น ส.ส.ของพรรค หรือใช้อำนาจกับเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บางช่วงของการแถลงข่าว นายพิจารณ์ได้หยุดพูดและร้องไห้ ก่อนที่จะระบุว่า น.ส.ณธีภัสร์ ได้เห็นถึงความเป็นสถาบันของพรรคมากกว่าความเป็น ส.ส.ของตัวเอง และแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนเห็นเจตนาของพรรคก้าวไกลต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ชุดปฏิบัติการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจราจร บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม.

เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถยนต์คันหนึ่งทะเบียน กรุงเทพมหานคร ขณะขับผ่านจุดตรวจ แต่ผู้ขับขี่ได้พยายามโทรศัพท์ประสานขอคำแนะนำจากบุคคล และมีรายงานว่าผู้ขับขี่ไม่ยินยอมทดสอบเครื่องทดสอบวัดค่าแอลกอฮอล์ในเลือดด้วยลมหายใจ

จนเวลาล่วงเลยไปประมาณ 03.00 น. มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินทางมายังจุดตรวจและช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจา ซึ่งผลการทดสอบลมหายใจ วัดค่าได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ สูงกว่าที่กฎหมายกำหนด (50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์) เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : "สุเทพ อู่อ้น" เลื่อนนั่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แทน "ณธีภัสร์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง