ศาลปล่อยตัว "น้องหยก" เยาวชน 15 ปีหลังถูกคุมขัง 51 วัน

อาชญากรรม
18 พ.ค. 66
18:32
8,348
Logo Thai PBS
ศาลปล่อยตัว "น้องหยก" เยาวชน 15 ปีหลังถูกคุมขัง 51 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลปล่อยตัว "น้องหยก" เยาวชน 15 ปีคดีมาตรา 112 หลังถูกคุมขัง 51 วัน ชี้การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ไม่มีเหตุจำเป็นต้องคุมขังต่อ

วันนี้ (18 พ.ค.2566) เมื่อเวลา 16.00 น. ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี จ.นครปฐม ได้ปล่อยตัวน้องหยก เยาวชนอายุ 15 ปีในคดีมาตรา 112 หลังถูกคุมขังมาเป็นเวลา 51 วัน

คดีดังกล่าวศาลเยาวชนเเละครอบครัวกลาง พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ได้ยื่นคำร้องขอผัดฟ้องและควบคุมตัว เยาวชนอายุ 15 ปี ผู้ต้องหาในคดี ม.112 ต่อศาล

โดยศาลพิเคราะห์คำร้องและข้อเท็จจริงที่ได้จากการไต่สวนพนักงานสอบสวนแล้ว เห็นว่า พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553 มาตรา 78 บัญญัติให้พนักงานสอบสวน รีบดำเนินการสอบสวน

เมื่อข้อเท็จจริงได้ความตามทางไต่สวนว่า การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว เหตุขัดข้องที่ว่าอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร และเสนอสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อพิจารณามีความเห็นทางคดีเสนอไปยังพนักงานอัยการพิจารณาต่อไปนั้น เป็นเหตุขัดข้องภายใน เกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติงานของพนักงานสอบสวน

เหตุอ้างตามคำร้อง และพยานหลักฐานแนบท้าย คำร้องไม่สามารถแสดงประกอบจนเป็นที่พอใจแก่ศาลได้ว่ามีเหตุจำเป็นจึงไม่อนุญาต ให้ยกคำร้อง และให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไป และส่งสำนวนการสอบสวนพร้อมทั้ง ความเห็นไปยังพนักงานอัยการเพื่อให้พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลภายในกำหนดเวลาที่กฎหมาย กำหนดไว้ในมาตรานี้

ขณะที่โลกออนไลน์ติดแฮชแท็ก #saveหยก พร้อมทั้ง เปิดภาพอาการแพ้บริเวณผิวหนังพบมีตุ่มหนอง ของน้องหยก หลังออกจากบ้านปราณี โดยอ้างว่า เพราะน้ำที่ไม่สะอาด อากาศร้อนและยุง โดยมีคนข้างในอีกมากมายอาจเผชิญปัญหาแบบเดียวกัน ทั้งนี้น้องหยก เปิดใจว่า 

เสียเวลาไป 51 วัน กับสถานพินิจบ้านปรานี หนูสมควรโดนจับแบบนั้นไหม การโดนจับของหนูมันทำร้ายร่างกาย จิตใจ และละเมิดสิทธิมนุษยชนมาก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถอดรหัสภาษากาย "พิธา" กับท่า Steeple ?

เลือกตั้ง2566 : "พิธา" นำ 8 พรรคแถลงร่วมตั้งรัฐบาล 313 เสียง มั่นใจโหวตผ่านนายกฯ

"ศรีสุวรรณ" เตรียมร้อง กกต. "ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์" ร่วมวงดินเนอร์ตั้ง รบ. 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง