เตรียมออกหมายเรียกคนใกล้ชิด "แอม" เหตุยุ่งหลักฐานคดี "ก้อย"

อาชญากรรม
22 พ.ค. 66
15:53
450
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายเรียกคนใกล้ชิด "แอม" เหตุยุ่งหลักฐานคดี "ก้อย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญายกคำร้องขอหมายจับคนใกล้ชิด "แอม" พร้อมแนะนำพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันมีพยานหลักฐานแจ้งความเอาผิดได้

วันนี้ (22 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคำร้องขอหมายจับคนใกล้ชิดนางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ยื่นขอต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยศาลได้ยกคำร้องขอหมายจับและแนะนำพนักงานสอบสวนให้ออกหมายเรียกนั้น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ศาลแนะนำให้ออกหมายเรียก เนื่องจากเห็นว่าพฤติการณ์ความผิดเป็นกรณีเดียวกับพฤติการณ์ของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ สามีของแอม คือการยุ่งเหยิง โยกย้ายหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย ซึ่งเหตุในพื้นที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ยืนยันพยานหลักฐานมีเพียงพอจะแจ้งความผิด เพียงแต่ศาลฯ แนะนำให้ออกหมายเรียก เพื่อให้เป็นไปในทางเดียวกันกับสามีตำรวจของแอม เพราะคดีมูลฐานความผิดเดียวกันคือ ยุ่งเหยิง โยกย้ายหลักฐานคดีการตายของก้อย

ส่วนการแสวงหาพยานหลักฐาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ จะเข้าไปที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อสอบสวนเจ้าหน้าที่ ประกอบการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของโรงงาน, ผู้รับซื้อ ไปจนถึงการพิจารณาว่ามีเจ้าหน้าที่ของกรมโรงงานกระทำการเข้าข่ายผิดมาตรา 157 ละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

ส่วนการจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาร้องขอหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวอื่นๆ

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งสอบครูชายทำโทษเตะนักเรียน

ตร.ตั้งข้อหาพยายามฆ่า-ฝากขังชายยิงคนในครอบครัวปมมรดก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง