ตร.ตั้งข้อหาพยายามฆ่า-ฝากขังชายยิงคนในครอบครัวปมมรดก

อาชญากรรม
22 พ.ค. 66
12:04
717
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งข้อหาพยายามฆ่า-ฝากขังชายยิงคนในครอบครัวปมมรดก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนำตัวชายที่ก่อเหตุยิงคนในครอบครัวจากปมขัดแย้งมรดก ฝากขังศาลอาญาวันนี้ (22 พ.ค.) พร้อมแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนยิงปืนในที่สาธารณะ

วันนี้ (22 พ.ค.2566) พนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง เตรียมนำตัวนายศักดา อายุ 75 ปี ที่ใช้อาวุธปืนยิงน้องสาวได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านซอยจันทน์ 23/2 ถนนจันทน์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวาเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ไปขอหมายขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

ผลการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพทุกข้อหา โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พ.ค. ภรรยาและลูกของผู้ก่อเหตุได้เดินทางมาเยี่ยม และแสดงความจำนงจะยื่นประกันตัวในชั้นศาล

อ่านข่าว : มอบตัวแล้ว ชายยิงน้องสาวบาดเจ็บ หลัง ตร.ปิดล้อม 2 ชม.

ด้านพนักงานสอบสวนแจ้ง 4 ข้อหา ได้แก่ พยายามฆ่าผู้อื่น, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น, ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร และพกอาวุธปืนในที่สาธารณะ นอกจากนี้พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นเหตุฉกรรจ์และมีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พยานให้ข้อมูลตำรวจว่าได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทกันในบ้าน ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืน จากการตรวจสอบพบว่านายศักดาได้ทำร้ายคนในบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 คน คนแรกคือน้องชายถูกปืนตีที่ศีรษะ อีกคนคือน้องสาวถูกยิงเข้าที่ท้อง ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว โดยหลังเกิดเหตุนายศักดายังถือปืนเดินไปมา จนเจ้าหน้าที่ต้องเกลี่ยกล่อมให้มอบตัว ส่วนปมที่เกิดเหตุมาจากปัญหามรดกในครอบครัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ปิดล้อม เหตุชายเครียดยิงคนเจ็บ-กักตัวในบ้านย่าน ถ.จันทน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง