เลือกตั้ง2566 : "ส.ว.พิสัณห์" ชี้ MOU ไม่แก้ ม.112 เป็นทิศทางที่ดี ชม "พิธา" เหมาะผู้นำประเทศ

การเมือง
23 พ.ค. 66
18:32
556
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "ส.ว.พิสัณห์" ชี้ MOU ไม่แก้ ม.112 เป็นทิศทางที่ดี ชม "พิธา" เหมาะผู้นำประเทศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาชิกวุฒิสภา "พิสัณห์" ดู MOU ก้าวไกลแล้ว ชี้ไม่มีแก้ มาตรา 112 ทุกอย่างน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี มอง "พิธา" คุณสมบัติดี เหมาะนั่งนายกฯ แต่ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจโหวต ขอรอ กกต.เคลียร์เรื่องถือหุ้นสื่อก่อน

วันนี้ (23 พ.ค.2566) พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ส่วนตัวได้ดู MOU เซ็นจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลแล้ว ส่วนตัวไม่ติดขัดอะไร เพียงแต่ห่วงเรื่องการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ถ้าไม่มีกรณีดังกล่าวทุกอย่างน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี ส่วนที่จะมีการไปแก้ไขกฎหมายกันภายหลัง มองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลของพรรคการเมืองที่จะดำเนินการ อีกทั้งการแก้ไขกฎหมาย ก็ไม่สามารถผ่านเองได้เลย ต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาก่อน

อ่านข่าว : เลือกตั้ง2566 : วินาทีประวัติศาสตร์ 8 พรรคลงนาม MOU ตั้ง "รัฐบาลก้าวไกล" ตัดมาตรา 112

ส่วนการตัดสินใจจะโหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.ท.พิสัณห์ กล่าวว่า ยังเร็วเกินไป ขอให้รอคณะกรรมการการเลือกตั้ง รับรองผลการเลือกตั้งก่อน ยังเหลือเวลาอีกหลายเดือน รวมถึงกรณีการถูกร้องถือหุ้นสื่อ ITV อยากให้เคลียร์ตรงนี้ให้จบ ส่วนเสียง ส.ว. ที่จะโหวตให้ นายพิธา มีมากหรือไม่นั้น ส่วนตัวเห็นว่าก้ำกึ่ง แต่คุณสมบัติของนายพิธา ถือว่าเก่งมาก เหมาะสมเป็นผู้นำประเทศได้

อย่างไรก็ตามสถานการณ์เวลานี้สามารถปรับเปลี่ยนไปได้ตลอด สำหรับตนหากมีข้อมูลครบถ้วนตัดสินใจวันเดียวก็ได้ และยืนยันว่าไม่มีใครสามารถมาข่มขู่ ส.ว. ได้ ไม่มีประโยชน์ และไม่มีผลต่อ ส.ว. เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เลือกตั้ง2566 : "สุดารัตน์" ย้ำ "ไม่แก้ ไม่ยกเลิก" มาตรา 112

เลือกตั้ง2566 : "กิตติศักดิ์" เผยแนวโน้ม 2 ทาง ส.ว.โหวต "พิธา" เป็นนายกฯ

เลือกตั้ง2566 : "วันชัย" เผย ส.ว.อีกจำนวนมากยังไม่ตัดสินใจ โหวตให้ "พิธา" เป็นนายกฯ

เลือกตั้ง2566 : "พิธา" เข้าใจ "ปิยบุตร" กังวล MOU ยันไร้ปัญหา ลุยค่าแรง 450

ข่าวที่เกี่ยวข้อง