ออกหมายเรียก ส.ว. พบมีชื่อโยงคดีบุกทำร้ายในวัดบางคลาน

ภูมิภาค
25 พ.ค. 66
15:31
836
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียก ส.ว. พบมีชื่อโยงคดีบุกทำร้ายในวัดบางคลาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ จ.พิจิตร ขออนุมัติศาลออกหมายเรียก ส.ว. หลังพบว่ามีชื่อเชื่อมโยงคดีกลุ่มชายฉกรรจ์ชุดดำบุกทำร้ายไวยาวัจกรและชาวบ้านในวัดบางคลาน

วันนี้ (25 พ.ค.2566) มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์ชุดดำ บุกทำร้ายไวยาวัจกร พระและชาวบ้าน ในวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักฐานที่ตำรวจใช้สอบสวน ก่อนจะมีการจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุกว่า 20 คน

ล่าสุด พล.ต.ต.กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า คดีนี้เหลือผู้เกี่ยวข้องอีก 2 คนที่มีรายงานพบความเชื่อมโยงในคดี หนึ่งในนั้น คือ นายกิตติศักดิ์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งตำรวจ สภ.โพทะเล ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพิจิตรออกหมายเรียกนายกิตติศักดิ์ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

แต่หากออกหมายเรียกแล้วไม่มาพบ พนักงานสอบสวนจะขออนุมัติศาล เพื่อออกหมายเรียกอีก 2 ครั้ง แต่หากไม่มาพบจะขออนุมัติศาลพิจิตรออกหมายจับต่อไป

ด้านนายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่ตำรวจออกหมายเรียก แต่หากได้รับหมายเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวน ก็จะไปพบตำรวจอย่างแน่นอน แต่ขอชี้แจงว่าไม่ทราบ และไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนที่บุกเข้าไปทำร้ายชาวบ้านและไวยาวัจกรในวัดบางคลาน พร้อมระบุว่าหากเข้าไปยุ่งเกี่ยวตำรวจคงจับไปนานแล้ว

อ่านข่าวอื่นๆ

คุมตัวเพื่อนบ้าน "โก้ ธีรศักดิ์" ตรวจอาการทางจิตหลังสาดฉี่

ชายบุกชิงทอง ย่านพระสมุทรเจดีย์ เจอ ตร.ยิงสวนเจ็บสาหัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง