พม.-ตร.บุกตรวจ “สถานสงเคราะห์สระบุรี” ทำร้ายเด็ก ขังห้องมืด

สังคม
29 พ.ค. 66
14:30
7,557
Logo Thai PBS
พม.-ตร.บุกตรวจ “สถานสงเคราะห์สระบุรี” ทำร้ายเด็ก ขังห้องมืด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ-พม.บุกตรวจเคสพี่เลี้ยงลงโทษ และทำร้ายเด็กในสถานสงเคราะห์สระบุรี หลังโซเชียลสุดทน แฉพฤติกรรมสุดโหดทั้งเตะเด็ก มัดมือมัดเท้า ให้นอนห้องน้ำ ขังห้องมืด

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง เปิดภาพเด็กหญิงคนหนึ่ง นั่งอยู่บนชักโครก มีลักษณะถูกเชือกสีเขียวรัดที่ปาก ที่แขน และที่ขาของน้อง ส่วนอีกภาพเป็นภาพของเด็กนอนเรียงกัน 3 คน อยู่ใต้อ่างล้างมือภายในห้องน้ำ

โดยระบุว่าเหตุเกิดในสถานสงเคราะห์แห่งหนึ่ง จับเด็กมัดมือมัดเท้า มัดปาก ให้เด็กนอนในห้องน้ำทั้งคืน ขังเด็กในห้องมืด จับเด็กเล็กจุ่มลงท้อน้ำทิ้ง เตะเด็กตกบันได โกนหัวเด็ก เอารองเท้าตบหน้า เป็นต้น

โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า ได้รับรู้เรื่องนี้มา ไม่นิ่งนอนใจที่จะหาทางตีแผ่สู่สังคม เด็กกว่า 280 ชีวิตต้องเผชิญกับความโหดร้ายจากสังคมภายนอกมาแล้ว ยังต้องมาเจอความโหดร้ายจากผู้ดูแล ทำไมมาตรการการทำผิดต้องมีห้องมืด ฝากสื่อยินดีให้ข้อมูล ฝากแชร์ เพื่อเป็นสะพานบุญให้เด็กหลายร้อยชีวิต

นอกจากนี้ยังระบุถึงมาตรการ ที่อ้างว่าเป็นการลงโทษในกรณีต่างๆ เช่น ถ้าพฤติกรรมก้าวร้าว จะมีการพูดคุยตักเตือน งดขนม บำเพ็ญประโยชน์แต่หากลักขโมย ครั้งแรก พูดตักเตือน ชดใช้X2 เข้าห้องมืด เช่นเดียวกับกรณีการหลบหนี ครั้งแรกพูดคุยตักเตือน เข้าห้องมืด

พม.-ตำรวจบุกตรวจสอบสถานสงเคราะห์เด็ก

ล่าสุดเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สระบุรี (พมจ.) พร้อมตำรวจ สภ.พระพุทธบาท ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเรียกประชุมแนวทางในการสอบสวน ต่อมาได้เดินทางไปยังตึกทานตะวัน ตั้งอยู่ภายในสถานสงเคราะห์เด็กหญิงจังหวัดสระบุรี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นสถานที่ที่เด็กถูกทำร้ายร่างกาย

โดยมีทีมสหวิชาชีพนำเด็กที่ถูกพี่เลี้ยงในบ้านพักทำร้ายร่างกาย เข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงภายในห้องประชุมของสำนักงานสถานสงเคราะห์ โดยมี น.ส.สุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ ผู้ตรวจราชการ พม. ร่วมสอบปากคำเด็กที่ถูกทำร้าย โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง