ปค.บุกจับ 2 ผับใหญ่ภูเก็ต ไร้ใบอนุญาต-ให้เด็กเข้า-เปิดยันเช้า

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 66
07:49
896
Logo Thai PBS
ปค.บุกจับ 2 ผับใหญ่ภูเก็ต ไร้ใบอนุญาต-ให้เด็กเข้า-เปิดยันเช้า
ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับ 2 ผับใหญ่ ใจกลาง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นอกเขตโซนนิ่ง ไร้ใบอนุญาต-ปล่อยเด็กเข้าใช้บริการ-เปิดยันเช้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองแจ้ง 5 ข้อหากับเจ้าของร้าน

วันนี้ (1 มิ.ย.2566) เวลา 03.30 น. เจ้าพนักงานชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย พนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง และกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน บุกเข้าจับกุมสถานบริการชื่อดัง 2 แห่ง กลางเมืองกะทู้ ตั้งอยู่ริมถนนตรงแยกกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

สืบเนื่องจากกรมการปกครองได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ อ.กะทู้ อยู่บ่อยครั้งว่า สถานบริการดังกล่าวเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยเปิดบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เล่นดนตรี มีนักเที่ยวหลายร้อยคนดื่มเมากันถึงเวลาเช้า ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงนอนไม่หลับ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งสถานบริการทั้ง 2 แห่ง อยู่ตรงข้ามกันโดยมีถนนสายหลักคั่นไว้

กรมการปกครอง จึงได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครองเข้าไปทำการสืบสวนและหาพยานหลักฐานด้วยการแฝงตัวเป็นนักเที่ยว เข้าไปใช้บริการสถานบริการดังกล่าว พบว่าสถานบริการทั้ง 2 แห่ง มีนักเที่ยวชาวไทยจำนวนมากนับร้อยคน มีการเล่นดนตรีสด สลับกับดีเจเปิดเพลง และขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนดทุกคืน

กระทั่งเวลา 02.30 น. สถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งยังไม่ปิดทำการแต่อย่างใด ดีเจยังเปิดเพลง นักเที่ยวยังอยู่ในร้าน มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปกติ แม้ว่าจะเลยเวลาจำหน่ายตามกฎหมายไปแล้วก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่แฝงตัวจึงให้สัญญาณแก่ชุดจับกุม เข้าดำเนินการตรวจสอบจับกุมพร้อมกันทั้ง 2 ร้านทันที

ทันทีที่นักเที่ยวรู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม หลายคนพยายามจะหลบหนีทางบันไดหนีไฟด้านหลังร้าน แต่เจ้าหน้าที่ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ใช้เวลากว่า 15 นาที จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสถานบริการทั้ง 2 แห่งนี้ พบว่า เป็นสถานบริการที่ไม่มีใบอนุญาต และยังตั้งอยู่นอกโซนนิ่ง และยังปล่อยให้เยาวชนเข้าใช้บริการอีกด้วย
โดยพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 10 คน ซึ่งเป็นเด็กอายุ ระหว่าง 17-19 ปี

พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้านและร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีในฐานความผิด ดังนี้

  1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
  2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย
  3. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์
  4. จำหน่ายสุราแก่เด็ก
  5. ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

 อ่านข่าวเพิ่ม :

ตามคาด กนง.ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายเป็น 2% ต่อปี มีผลทันที

รถขนแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำไฟลุกท่วมตาย 4 เจ็บ 6

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง