เครนถล่ม ตาย 7 คนงานยังปักหลักจี้เยียวยาศพละ 5 ล้าน

อาชญากรรม
29 มี.ค. 67
23:00
1,662
Logo Thai PBS
เครนถล่ม ตาย 7 คนงานยังปักหลักจี้เยียวยาศพละ 5 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เสียชีวิตแล้ว 7 คน เหตุเครนถล่ม โรงงานขณะก่อสร้าง จ.ระยอง ล่าสุดแรงงานยังปักหลักประท้วงไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ ร้องเรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน ด้านเจ้าของโรงงานยันจ่ายได้รายละ 5 แสน ตำรวจระดมกำลัง 30 นายเข้าไกล่เกลี่ย

วันนี้ (29 มี.ค.2567) ความคืบหน้าเหตุเครนก่อสร้างในโรงงานเหล็ก จ.ระยอง เกิดพังถล่มทับคนงาน เสียชีวิต ล่าสุด เวลา 20.00 น. พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง ระยอง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 30 นาย ได้เดินทางเข้าไปเจรจา กับแรงงานที่ปิดล้อมไม่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา หลังเรียกค่าเยียวยาศพละ 5,000,000 ล้านบาท

อ่านข่าว : เครนถล่มทับคนงานในโรงงานระยอง ตาย 7 - ปิดล้อมไม่ให้ จนท.นำศพออกนอกพื้นที่

นายสัญชัย เงินทอง หัวหน้ากองร้อยอาสา อ.ปลวกแดง ซึ่งอยู่ด้านในบอกว่าตอนนี้มีแรงงานพม่าจำนวน 500-600 คน ยืนยันประท้วงโดยมีแกนนำและล่ามเป็นชาวเมียนมาเรียกร้องค่าเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 5,000,000 ล้านบาท ซึ่งเจรจากับเจ้าของบริษัทอยู่ในขณะนี้โดยทางเจ้าของบริษัทยืนยันจ่ายได้เพียงรายละ 500,000 บาท

คนงานโรงงานเครนถล่ม ยังปักหลักจี้เยียวยาศพละ 5 ล้าน

คนงานโรงงานเครนถล่ม ยังปักหลักจี้เยียวยาศพละ 5 ล้าน

คนงานโรงงานเครนถล่ม ยังปักหลักจี้เยียวยาศพละ 5 ล้าน

โดยยอดผู้เสียชีวิตตอนนี้อยู่ที่ 7 คน เป็นชาวเมียน 6 คน และชาวจีน 1 คน โดยสถานการณ์ของการเจรจายังสงบแต่มีบางช่วง หากพูดอะไรไม่พอใจก็จะมีการลุกฮือ เกิดการชุลมุนและส่งเสียงดังออกมาด้านนอก โดยเบื้องต้นยังไม่มีรายงานสาเหตุของการถล่มของเครน

ด้านนางเอ (นามสมมติ) ชาวเมียนมาที่อยู่บริเวณใกล้โรงงาน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนอยากให้สถานการณ์จบลงโดยเร็วอยากให้ผู้เสียชีวิตและครอบครัวได้รับความยุติธรรม เพราะโดยส่วนตัวถ้าให้เลือกระหว่างเงินกับคนคนก็เลือกคนมากกว่า และอยากให้ค้นหาคนให้ครบทั้งหมดโดยเร็ว

โดยสถานการณ์ด้านในตอนนี้มี ผกก.สภ.ปลวกแดง ได้เจรจาผ่านล่าม ไปยังกลุ่มแรงงานเมียนมา แต่ก็ไม่เป็นผล ผ่านการเจรจาไป 3 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้ โดยทางบริษัทไม่ยอมรับข้อเสนอ จึงทำให้สถานการณ์ยังคงตึงเครียด แรงงานยังคงรวมกันปิดล้อมอยู่ภายในจุดก่อสร้าง

อ่านข่าวอื่นๆ :

ล้างป่าช้า ชาวมอแกน จ.ระนอง ยันไร้ประโยชน์แอบแฝง

เร่งสอบปมโจรกรรมทรัพย์สิน "อควาเรียมหอยสังข์​" สงขลา สูญนับร้อยล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง