เร่งอัปเดต "ป้ายรถเมล์" หลังประชาชนต้องเขียนข้อมูลกันเอง

เศรษฐกิจ
18 เม.ย. 67
19:39
373
Logo Thai PBS
เร่งอัปเดต "ป้ายรถเมล์" หลังประชาชนต้องเขียนข้อมูลกันเอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มนพร" เร่งแก้ปัญหา "ป้ายรถเมล์" ยังไม่ปรับเปลี่ยนข้อมูล ลุยประสาน กทม.-ขบ.-ขสมก. จัดแผนแก้ปัญหาด่วน คาดอัปเดตข้อมูลบนป้ายเสร็จครบ 5,000 ทั่ว กทม. ภายใน 2 เดือนนี้ แจ้งประชาชนหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม-ร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1584

วันนี้ (18 เม.ย.2567) นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่มีประชาชนร้องเรียนในกรณีป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง (ป้ายรถเมล์) บางจุดยังไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนข้อมูลที่แสดงบนป้าย ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อประชาชนผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางนั้น

ทั้งนี้เข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอชี้แจงว่า ปัจจุบันมีป้ายหยุดรถเมล์ทั่วกรุงเทพมหานคร ที่ติดตั้งมาตั้งแต่ปี 2555-2556 กว่า 5,000 ป้าย โดยในจำนวนดังกล่าว อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับปรุงข้อมูลบนป้ายอีกประมาณ 500 ป้าย

สำหรับในขณะนี้ ได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อร่วมบูรณาการเร่งรัดปรับปรุงแก้ไขให้แล้วเสร็จครบทั้งหมด

โดยในระยะสั้น กทม. จะเร่งจัดทำการถอดตัวครอบที่เป็นเลขสายรถเมล์ออกไปก่อน เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและผู้ใช้บริการรถเมล์ ส่วนในระยะต่อไป จะดำเนินการแก้ไขปัญหาทั้งหมด ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า กระบวนการต่าง ๆ จะแล้วเสร็จประมาณ 2 เดือนนับจากนี้ หรือภายในเดือน มิ.ย.2567

นอกจากนี้ ขสมก. อยู่ระหว่างเร่งจัดทำแผนสนับสนุนข้อมูลให้กับ กทม. ในการปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์บนป้ายหยุดรถโดยสารแต่ละจุดให้เป็นข้อมูลล่าสุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการใช้บริการรถโดยสารประจำทางได้อย่างถูกต้องทุกเส้นทาง

ทั้งนี้หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือมีข้อร้องเรียนต่าง ๆ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมการขนส่งทางบก โทร. 1584 และ ติดต่อ ขสมก.โทร 1348

อ่านข่าวอื่น ๆ

อนุมัติ พ.ร.บ.เวนคืนฯ สร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง

สธ.ส่งทีม SEhRT ประเมินสุขภาพชาวบ้านใกล้โรงน้ำแข็งรัศมี 3 กม.

"สุวรรณภูมิ" ขยับขึ้นสู่อันดับ 58 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง