ศพ "ด.ต.ปิยะนันท์" ถึงบ้านลพบุรี พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 29 เม.ย.

อาชญากรรม
29 เม.ย. 67
07:08
954
Logo Thai PBS
ศพ "ด.ต.ปิยะนันท์" ถึงบ้านลพบุรี พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 29 เม.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัว และเพื่อนตำรวจ รับศพ "ด.ต.ปิยะนันท์" ที่ถูกรถชน ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดสะพานอิฐ อ.เมืองลพบุรี พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพวันนี้ และพิธีพระราชทานเพลิงศพ 4 พ.ค.

วันที่ 28 เม.ย.2567 ขบวนรถศูนย์ส่งกลับโรงพยาบาลตำรวจ เคลื่อนย้ายร่าง ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลตำรวจ ถึงวัดสะพานอิฐ ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี ซึ่งเป็นวัดในภูมิลำเนาเกิดของ ด.ต.ปิยะนันท์ โดยมีครอบครัว รวมถึงญาติๆ และเพื่อนข้าราชการตำรวจ มารอรับศพ ด้วยบรรยากาศแห่งความเศร้าโศก โดยจะมีพิธีพระราชทาน น้ำหลวงอาบศพ ในวันนี้ (29 เม.ย.) และประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันเสาร์ วันที่ 4 พ.ค.

อ่านข่าว : สุดยื้อ "ด.ต.ปิยะนันท์" เสียชีวิตแล้ว ถูกรถพุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่จราจร

ด.ต.ปิยะนันท์ ถูกรุถชนขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรให้กับประชาชนที่บริเวณทางแยกบ้านดีลัง ถนนสาย 21 ขาล่อง สระบุรี-หล่มสัก เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะถูกส่งตัวทางรถยนต์มาที่โรงพยาบาลตำรวจ วันที่ 18 เม.ย. ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 เม.ย.

โรงพยาบาลตำรวจ ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากการบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะและสมอง โดยเมื่อเวลา 02.00 น. คืนวันที่ 27 เม.ย. ผู้ป่วยมีความดันโลหิตต่ำ เนื่องจากหัวใจเต้นเร็วผิดจังหวะ ทีมแพทย์ผู้รักษา ได้ให้ยาแก้ไข้ตามอาการกลับมาปกติ แต่ระบบการทำงานของไตและตับ ลดลงเรื่อยๆ

จนกระทั่งช่วง 08.10 นาที วันที่ 28 เม.ย. ผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้น ได้ทำการกู้ชีวิตเป็นระยะเวลา 30 นาที ซึ่งแพทย์เจ้าของไข้พร้อมทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ได้รักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ไม่สามารถรักษาชีวิตผู้ป่วยไว้ได้ และเสียชีวิตเมื่อเวลา 08.53 น.

อ่านข่าว : ตร.ทางหลวง ถูกรถชนสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่จราจรช่วงสงกรานต์

ส่วนทางคดีความ ผู้กำกับการ สภ.พัฒนานิคม ให้ข้อมูลว่า ได้แจ้งต่อผู้ขับขี่ ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในช่วงเช้าวันนี้ (29 เม.ย.) สำหรับคดีนี้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับ 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

อ่านข่าว : 

"ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวงถึง รพ.ตำรวจ แพทย์ดูแลอาการใกล้ชิด

"กัน จอมพลัง" พาแม่-ลูกขอความเป็นธรรม หลังถูกราดน้ำกรดเจ็บสาหัส

เริ่มย้าย! แคดเมียม 1.2 หมื่นตันกลับตาก 29 เม.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง