พลุระเบิด! พิกัดหนองแซงเสียชีวิตเบื้องต้น 1 คน

ภูมิภาค
3 พ.ค. 67
18:19
563
Logo Thai PBS
พลุระเบิด! พิกัดหนองแซงเสียชีวิตเบื้องต้น 1 คน
พลุระเบิด ต.หนองสีดา อ.หนองแซง จ.สระบุรี คนงานชายอายุ 62 ปีเสียชีวิตถูกไฟคลอกทั้งตัว เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่พบบ้านหลังเกิดเหตุเสียหาย

วันนี้ (3 พ.ค.2567) พ.ต.ท.บัญชา สร้อยอยู่ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองแซง รับแจ้งเกิดเหตุพลุระเบิด ที่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ที่ 2 ต.หนองสีดา อ.หนองแซง จ.สระบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นชายอายุ 62 ปี มีอาชีพรับทำพลุ สภาพถูกไฟคลอกทั้งตัว และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล 

เบื้องต้นมีรายงานว่าบ้านหลังดังกล่าว รับจ้างทำพลุ เพื่อเป็นรายได้เสริม โดยสภาพที่เกิดเหตุ เสียหายจากแรงระเบิดทั้งฝาผนังบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ และเศษพลุที่กระจัดกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่นำรถน้ำมาฉีดพ่น

ขณะเกิดเหตุพลุระเบิดภาพจากกล้องวงจรปิดหลายจุดสามารถบันทึกภาพไว้ได้พบกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นวงกว้าง และอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุ

ขณะที่สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย โพสต์ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าผู้บาดเจ็บกำลังประกอบพลุสี อยู่ด้านนอกบ้านซึ่งมีผ้าพลาสติก หรือสแลนคุมอยู่ทำเป็นหลังคา ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิดได้วิ่งมาดูพบว่า ชายคนดังกล่าวกระเด็นอยู่ห่างจากจุดที่ประกอบประมาณ 10 เมตร จึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลหนองแซง เสียชีวิตในเวลาต่อมา ได้หน่วยดับเพลิงใกล้เคียงระงับเหตุเพลิงไหม้ที่กำลังติดอยู่ที่กอไผ่ และไม้อาคาร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง