"ทักษิณ" เข้านมัสการ "พระพยอม" มอบ 2 แสนช่วยวัด เหตุไฟไหม้

การเมือง
26 พ.ค. 67
18:29
987
Logo Thai PBS
"ทักษิณ" เข้านมัสการ "พระพยอม" มอบ 2 แสนช่วยวัด เหตุไฟไหม้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ลงพื้นที่ชุมชนบ่อนไก่พัฒนา ติดตามปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยของประชาชน ขณะที่ "ทักษิณ" เข้านมัสการ "พระพยอม" ที่วัดสวนแก้ว ก่อนมอบเงิน 200,000 บาท ช่วยวัดเหตุไฟไหม้

วันนี้ (26 พ.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ลงพื้นที่ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ เขตคลองเตย ติดตามความเป็นอยู่ เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย อาชีพ รายได้ รวมถึงปัญหายาเสพติด โดยชุมชนนี้ เคยถูกไฟไหม้ทำให้ประชาชนไม่มีที่อยู่อาศัย

เบื้องต้น นายกฯ มอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาดูแลเพื่อแก้ไขความเดือดร้อน ซึ่งอาจจะพัฒนาให้เป็นชุมชนต้นแบบนำร่องแก่ชุมชนอื่น ๆ

และให้ประสาน กทม. และทหาร ร่วมพัฒนาขุดลอกท่อระบายน้ำ ทำเส้นทางน้ำ ไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง รวมถึงลงพื้นที่ สน.โคกคราม ติดตามปัญหาหนี้นอกระบบ พนันออนไลน์ และยาเสพติดด้วย

"ทักษิณ" ปรากฏตัวอีกครั้งที่วัดสวนแก้ว

ขณะที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ากราบนมัสการพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว พร้อมมอบเงิน 200,000 บาท เป็นค่าใช้งานในการจัดงานศพเด็ก 3 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระหลังเก่า

นายทักษิณ ใช้เวลาสนทนากับพระพยอม ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งก่อนที่นายทักษิณจะมาถึงวัดสวนแก้ว ได้แจ้งให้วัดทราบล่วงหน้าเพียง 10 นาที

เจ้าอาวาสวัดบางม่วง จ.นนทบุรี ช่วยจัดงานศพเด็ก 9 ขวบ

ส่วนพ่อและแม่ เด็กชายอายุ 9 ปี ฝาแฝดคนน้อง ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดสวนแก้ว เข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดบางม่วง จ.นนทบุรี ที่ให้ความช่วยเหลือ เตรียมจัดงานศพให้ลูกชาย ที่วัดบางม่วง และยังมอบทุนการศึกษาให้กับแฝดคนพี่

เจ้าอาวาสวัดบางม่วง กล่าวว่า เคยดูแลค่าเล่าเรียนให้กับเด็กผู้เสียชีวิต ก่อนผู้ปกครอง จะพาเด็กมาอยู่ที่วัดสวนแก้ว เมื่อทราบข่าวจึงพร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวเด็ก 

อ่านข่าว : กรมทรัพยากรธรณี เฉลยให้ "เมล็ดข้าวประหลาดในหิน" คืออะไร

กกต.สรุป 20 กลุ่มอาชีพ "ผู้สมัคร สว." พบ "ผู้สูงอายุ-คนพิการ" มากสุด 5,211 คน

ชี้พิกัดที่ไหนจัดงานฉลอง "Pride Month 2024" เดือน มิถุนายน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง