“สกอร์เซซี” สร้างหนังสารคดี “จอร์จ แฮร์ริสัน”

Logo Thai PBS
 “สกอร์เซซี” สร้างหนังสารคดี “จอร์จ แฮร์ริสัน”

“มาร์ติน สกอร์เซซี” ผู้กำกับมือชื่อดัง สร้างภาพยนตร์สารคดี George Harrison: Living in the Material World ที่นำประวัติและผลงาน “จอร์จ แฮร์ริสัน” มือกีต้าร์ของเดอะบีทเทิลส์ ที่เล่าจากมุมมองของผู้ใกล้ชิดและเพื่อนร่วมงาน

  

<"">
  
<"">

มาร์ติน สกอร์เซซี ผู้กำกับมือชื่อดัง นำผลงานและประวัติของ จอร์จ แฮร์ริสัน มือกีต้าร์ของเดอะบีทเทิลส์ สมาชิกที่เงียบที่สุดของวง มาถ่ายทอดไว้ในภาพยนตร์สารคดีในชื่อ George Harrison: Living in the Material World โดยเป็นภาพยนตร์ที่เล่าชีวิตจากมุมมองของผู้ใกล้ชิดและเพื่อนร่วมงานของแฮร์ริสัน

ส่วนงานเปิดตัวภาพยนตร์เป็นการรวมตัวกันของสมาชิกและผู้เกี่ยวข้องกับวงที่ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งยุค เช่นเดียวกับคนดังในวงการดนตรีร็อคอังกฤษเช่น โนล กัลเลเกอร์ อดีตวงโอเอซิส ด้านพอล แมคคาร์ทนีย์ เปิดเผยว่ารู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยความคิดถึง ในฐานะเพื่อนที่เติบโตมาด้วยกันจากเมืองลิเวอร์พูลมากกว่าเป็นสมาชิกวงด้วยกัน

ด้านสกอร์เซซีเล่าว่าแรงบันดาลใจสำคัญในการสร้างภาพยนตร์ คือการอ่านจดหมายที่แฮร์ริสันเขียนถึงแม่เมื่ออายุ 21 ปี และได้ดูวิดีโอถ่ายเองของแฮร์ริสันสะท้อนการมองโลกในแบบที่ไม่เหมือนใคร และเป็นจุดเริ่มต้นให้หยิบชีวิตของแฮร์ริสันมาทำเป็นภาพยนตร์ นอกจากเป็นนักดนตรีแล้ว จอร์จ แฮร์ริสันยังทำงานด้านโปรดิวเซอร์เพลงและภาพยนตร์อีกด้วย ซึ่งโอลิเวีย แฮร์ริสัน อดีตภรรยา เปิดเผยว่าที่จริงต้นคิดการสร้างภาพยนตร์ มาจากตัวแฮร์ริสันที่ถ่ายวิดีโอเรื่องราวรอบตัวเก็บไว้เกือบทุกที่ ซึ่งการทำหนังเรื่องนี้เป็นเหมือนการอุทิศให้แก่ผลงาน และชีวิตของเขา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง