"เลดี้ กาก้า" ไล่นักออกแบบท่าเต้นออก

Logo Thai PBS
"เลดี้ กาก้า" ไล่นักออกแบบท่าเต้นออก

นอกจากเพลงที่แปลกหูและเสื้อผ้าที่แปลกตาแล้ว สิ่งที่สร้างความโดดเด่นให้กับเลดี้ กาก้าตลอด 4 ปีในวงการคือท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ แต่วันนี้ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จดังกล่าวได้ถูกนักร้องสาววัย 25 ไล่ออกจากตำแหน่ง เพราะปัญหาความขัดแย้งทางความคิดที่ไม่ลงรอยกันของศิลปินหญิงทั้งสอง

ไม่ว่าจะเป็นท่าเต้นที่สะดุดตาในเพลงเก่าอย่าง Bad Romance หรือผลงานจากชุดใหม่อย่าง Judas ลีลาท่าเต้นที่ไม่เหมือนใครในแต่ละเพลงของ เลดี้ กาก้า ต่างเป็นที่นิยมในกลุ่มแฟนเพลงทั่วโลกเสมอ ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จดังกล่าวได้แก่ ลอรีแอน กิบสัน นักออกแบบท่าเต้น ซึ่งร่วมงานกับเลดี้ กาก้าในฐานะ creative director มากว่า 4 ปี แต่ด้วยความขัดแย้งทางความคิด นำมาซึ่งการยุติการร่วมงานกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากดนตรีแดนซ์ที่ติดหูของเลดี้ กาก้า และแฟชั่นหลุดโลกฝีมือการออกแบบโดย นิโคลา ฟอร์มิเชตติ ท่าเต้นที่ไม่เหมือนใครจากความคิดสร้างสรรค์ของ ลอรีแอน กิบสัน กลายเป็น 3 ปัจจัยที่ทำให้ เลดี้ กาก้า โด่งดังไปทั่วโลก ท่าเต้นของกิบสันสร้างภาพจำให้กับเลดี้ กาก้า ทั้งในมิวสิควิดีโอ 12 ชิ้น จนถึงท่าเต้นในการแสดงคอนเสิร์ตตลาดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเลดี้ กาก้าเคยกล่าวเสมอๆ ว่ากิบสัน คือหนึ่งในผู้ที่ผลักดันให้เธอมีวันนี้

แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต้องมาร้าวฉานในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งความไม่พอใจของเลดี้ กาก้าต่อพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของกิบสัน หลังเธอไปเป็นพิธีกรรายการเรียลิตี้ โชว์พร้อมกันถึง 2 รายการ และแสดงความเห็นฉีกหน้านักร้องสาวว่าได้อิทธิพลมาจากมาดอนน่า ซึ่งศิลปินวัย 25 พยายามปฏิเสธผ่านสื่อมาตลอด ส่วนกิบสันซึ่งเป็นคาทอลิกที่เคร่งครัดก็ไม่พอใจเลดี้ กาก้าที่นำประเด็นศาสนามาล้อเลียนในมิวสิควิดีโอเพลง Judas กระทั่งการโต้เถียงในกองถ่ายผลงานล่าสุดอย่าง Edge of Glory และ You and I ทั้งคู่จึงยุติการทำงานร่วมกันในที่สุด

โดยผู้ที่ขึ้นมาเป็นนักออกแบบท่าเต้นคนใหม่ของเลดี้ กาก้า ได้แก่ ริชาร์ด แจ็กสัน หนึ่งในแดนเซอร์ของเลดี้ กาก้าและผู้ช่วยออกแบบท่าเต้นของลอรีแอน กิบสัน ที่ประเดิมฝีมือด้วยการออกแบบท่าเต้นในมิวสิควิดีโอเพลง Marry The Night ที่เลดี้ กาก้าไปโชว์ในรายการ X Factor ของอังกฤษเมื่อสุดปสัปดาห์ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง