ปลัดคมนาคมแจงถูกทำลายความน่าเชื่อถือจากคดีปล้นบ้านตนเอง

การเมือง
18 พ.ย. 54
11:32
10
Logo Thai PBS
ปลัดคมนาคมแจงถูกทำลายความน่าเชื่อถือจากคดีปล้นบ้านตนเอง

ปลัดกระทรวงคมนาคมแจงไม่เกี่ยวข้องกับเงินที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง และมั่นใจมีขบวนการทำลายความน่าเชื่อถือ หลังจากผู้ต้องหาให้ข้อมูลว่าหลังจากนำเงินสดไปได้กว่า 200 ล้านบาทแล้ว และในบ้านพักของปลัดกระทรวงคมนาคมยังมีเงินสดภายในบ้านเหลืออีก 700 - 1,000 ล้านบาท

จากกรณีการเปิดเผยข้อมูลจากผู้ต้องหาที่ปล้นทรัพย์สินจากบ้านพักนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว ให้ข้อมูลว่าหลังจากนำเงินสดไปได้กว่า 200 ล้านบาทแล้ว ยังได้อ้างเป็นข้อมูลระหว่างการสอบสวนว่าในบ้านพักของปลัดกระทรวงคมนาคมมีเงินสดภายในบ้านเหลืออีก 700 - 1,000 ล้านบาท 

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำเป็นขบวนการเพื่อต้องการทำลายความเชื่อถือ เนื่องจากเงินที่หายไปนั้นเป็นค่าสินสอด และเงินรับไหว้เพียง 6 ล้านบาทเท่านั้น พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าทำไมผู้ต้องหาไม่นำเงินออกไปทั้งหมดทั้งที่ใช้รถกระบะเตรียมการปล้นทรัพย์

ส่วนที่มีข้อสงสัยว่าเงินจำนวนที่ถูกกล่าวอ้างถึงเกี่ยวข้องกับการประกวดราคาโครงการของกระทรวงคมนาคมนั้น ปลัดกระทรวงคมนาคมชี้แจงว่าแม้จะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการในหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงฯ แต่การอนุมัติโครงการต้องผ่านตามขั้นตอนของคณะทำงาน ก่อนเสนอให้คณะกรรมการอนุมัติ และคดีนี้พร้อมให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.ตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายสุพจน์ เคยดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมทางหลวงชนบท และขึ้นเป็นปลัดกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่มีนายโสภณ ซารัมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แต่เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ และมี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทั้งนายสุพจน์ และ พล.อ.อ.สุกำพล เริ่มมีความเห็นไม่ค่อยลงรอย โดยเฉพาะครั้งล่าสุด คือการจัดการระบบคมนาคม ในสถานการณ์น้ำท่วม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง