ชาวอ่างทองร้องถูกเรียกเก็บค่าไฟแพงเกินจริงทั้งที่โดนน้ำท่วม

ภูมิภาค
23 พ.ย. 54
08:15
9
Logo Thai PBS
ชาวอ่างทองร้องถูกเรียกเก็บค่าไฟแพงเกินจริงทั้งที่โดนน้ำท่วม

ชาวบ้านในอำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ประท้วงการไฟฟ้าฯ หลังถูกเรียกเก็บค่าไฟฟ้าเกินความจริง บางรายถูกเรียกเก็บค่าไฟนับหมื่นบาท ทั้งที่พื้นที่ถูกน้ำท่วมและไม่ได้พักอาศัย

ชาวบ้านในหมู่บ้านน้ำวน ชุมชนที่ 2 เขตเทศบาลตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง กว่า 100 หลัง รวมตัวหน้าหมู่บ้าน หลังได้รับใบแจ้งหนี้จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอป่าโมกเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าในช่วงน้ำท่วมเกินความจริงกว่า 100 หลัง

ใบแจ้งหนี้พบว่า บางคนถูกเรียกเก็บค่าไฟสูงถึง 41,600 บาท ขณะที่บางคนถูกเรียกเก็บเงิน 16,000 บาท นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านอีกหลายคนที่โดนเรียกเก็บค่าไฟฟ้าตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ทั้งที่บางหลังไม่มีคนอาศัย เนื่องจากถูกน้ำท่วม

ชาวบ้านระบุว่า เคยสอบถามไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอป่าโมก แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันให้จ่ายค่าไฟฟ้าตามที่เรียกเก็บ ซึ่งได้ร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองแล้วก่อนหน้านี้ และยังเตรียมร้องสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคด้วย

ด้านนายเกื้อ ทาทอง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอป่าโมก ได้ชี้แจงกับชาวบ้าน พร้อมยอมรับว่า สาเหตุเกิดจากการจดเลขมิเตอร์ผิดพลาด และเตรียมลงโทษเจ้าหน้าที่ที่บกพร่อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง