ชาววังน้ำเขียวยังปิดถนนสาย 304 การเจรจายังไม่มีข้อสรุป

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 54
23:59
21
Logo Thai PBS
ชาววังน้ำเขียวยังปิดถนนสาย 304 การเจรจายังไม่มีข้อสรุป

ชาววังน้ำเขียวจังหวัดนครราชสีมายังคงรวมตัวปิดถนน สาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรี เพื่อคัดค้านการรื้อถอนรีสอร์ทในอำเภอวังน้ำเขียว พร้อมส่งตัวแทนเข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติทับลาน แต่ยังไม่มีข้อสรุป

ตัวแทนชาวบ้าน 4 คนจากอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมเจรจากับนายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และ พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังกลุ่มชาวบ้านปิดถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรี ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 20 ธ.ค.) เพื่อคัดค้านการเข้ารื้อถอนบ้านพักตากอากาศและรีสอร์ต 8 แห่ง

ตัวแทนชาวบ้านยังคงเรียกร้องข้อเสนอ4 ข้อตามที่เรียกร้องไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทางอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยอมรับว่า หากจะไม่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับชาวบ้าน ก็จะต้องมีการแก้กฎหมายที่ต้องรื้อทั้งระบบ ทำให้ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน และกลุ่มชาวบ้านยังคงปิดถนนต่อไป ทำให้การจราจรติดขัดกว่า 10 กิโลเมตร

เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ( 19 ธ.ค.) อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่หลายร้อยนาย นำเครื่องจักรกลหนัก เข้ารื้อถอนอาคารและบ้านพักตากอากาศ ภายในไร่กุลละวณิชย์ และ คลองกระทิงคันทรีวิว ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว โดยสถานที่ทั้ง 2 แห่ง เป็นเป้าหมายจากทั้งหมด 8 แห่งที่จะต้องรื้อถอน โดยเจ้าหน้าที่ต้องเข้าพื้นที่ในเวลากลางคืน เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกลุ่มชาวบ้านที่รวมตัวกันปิดถนน ส่วนรีสอร์ทที่เหลืออีก 6 แห่ง ที่ทางเจ้าของได้ติดต่อมาจะขอรื้อถอนเองภายใน 2 สัปดาห์

นายยุทธนา เปาอินทร์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศาลเจ้าพ่อ อำเภอวังน้ำเขียว ระบุการทำงานของเจ้าหน้าที่ในยามวิกาล เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลส่งตัวแทนมารับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้านโดยตรง หากยังไม่มีความชัดเจน กลุ่มชาวบ้านจะปิดถนนต่อไปไม่มีกำหนด

 
 
 
 
 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง