จนท.เชื่อสังหาร ผอ.โรงพยาบาลมายอ จ.ปัตตานี เป็นการข่มขวัญชาวบ้าน

ภูมิภาค
19 ก.พ. 55
13:25
9
Logo Thai PBS
จนท.เชื่อสังหาร ผอ.โรงพยาบาลมายอ จ.ปัตตานี เป็นการข่มขวัญชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุคนร้ายสังหารผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพในอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เพราะต้องการข่มขวัญชาวบ้านที่หันไปให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ขณะที่เหตุยิงรายวันเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดชาวบ้านในอำเภอโคกโพธิ์ ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน ขณะกลับจากกรีดยาง

คนร้ายยิงนายแดง ขวัญพัทลุง เสียชีวิตบริเวณริมถนนในเขตพื้นที่หมู่ 4 บ้านคลองช้าง ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากกรีดยาง ผู้ก่อเหตุขโมยปืนพกของผู้เสียชีวิตไปด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีได้เข้าตรวจสอบศพนายแดง พบว่าถูกยิงบริเวณศีรษะ 4 นัด และสันนิษฐานว่าอาจเป็นฝีมือของแนวร่วมรุ่นใหม่ในพื้นที่ที่ต้องการสร้างชื่อให้กับตัวเอง ด้วยการลอบทำร้ายผู้บริสุทธิ์ที่เดินทางเพียงลำพัง

ส่วนความคืบหน้ากรณีว่าที่ ร.ต.สมาน มะแซ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพตำบลถนน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านพัก เมื่อวานนี้ ตำรวจสืบสวนพบว่านอกจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลแล้วยังช่วยงานชุมชุนทั้งชาวพุทธและมุสลิม ด้วยการเป็นโฆษกงานบุญต่างๆ และก่อนเสียชีวิตได้ไปร่วมงานโครงการอบรมเด็กและเยาวชน เพื่อบำบัดยาเสพติด ส่วนสาเหตุตำรวจเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้ายที่หวังข่มขวัญชาวบ้านที่หันมาให้การสนับสนุน การแก้ปัญหาความไม่สงบกับภาครัฐ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง