ตร.เร่งหาความหมาย "SEJEAL" เชื่อมโยงคดีบึ้ม

อาชญากรรม
21 ก.พ. 55
11:16
7
Logo Thai PBS
ตร.เร่งหาความหมาย "SEJEAL" เชื่อมโยงคดีบึ้ม

พนักงานสอบสวนคดีระเบิดยืนยัน ยังไม่ขออนุมัติหมายจับเพิ่ม แต่สั่งให้ชุดสืบสวนหาข้อมูลและความหมายของ "SEJEAL" ที่พบในห้องผู้ต้องหา และบริเวณทางด่วนเพลินจิต เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์เฉพาะกลุ่มเพื่อบอกเป้าหมาย

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำนายมูฮัมหมัด ฮาซาอิ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีระเบิดในซอยสุขุมวิท 71 ว่า ผู้ต้องหายังไม่ให้การซัดทอดบุคคลใด

ส่วนการพบตัวอักษร "SEJEAL" ตามเส้นทางตั้งแต่ใต้ทางด่วนเพลินจิตไปถึงพื้นที่ถนนสุขุมวิท ขณะนี้ชุดทำงานได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจสันติบาล แกะรอยผู้ติดและหาความหมาย เชื่อว่ามีส่วนเชื่อมโยงกลุ่มผู้ต้องหาแน่นอน และคาดว่าจะเป็นสัญลักษณ์เฉพาะกลุ่มเพื่อบอกเป้าหมายหรือเส้นทาง

ส่วนการออกหมายจับเพิ่มนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่า ยังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน แต่ยังไม่ได้ออกหมายจับในขณะนี้

สำหรับนายมูฮัมหมัด ฮาซาอิ หลังการสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเสร็จสิ้น ตำรวจจะคุมตัวไปควบคุมต่อที่กองปราบปราม ก่อนที่จะนำตัวไปขออนุญาตฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (22 ก.พ.)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีนายอิตซัค โชฮัม เอกอัคราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย และคณะ เข้าพบเมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) ว่า ทางอิสราเอลชื่มชมการทำงานของตำรวจไทย พร้อมยอมรับว่า การเตรียมการก่อเหตุของกลุ่มผู้ต้องหา อิสราเอลไม่รู้ข่าวมาก่อน ทำให้มองเห็นความจริงอีกด้านว่า นอกจากกลุ่มนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวอิสราเอลจะตกเป็นเป้าหมายการก่อเหตุแล้ว ยังมีบุคคลระดับสูงด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ประสานขอให้ตำรวจเพิ่มการดูแลเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มงวด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง