"บัวขาว"ยืนยันขึ้นชกรายการไทยไฟต์ แต่ยังอุบชื่อขึ้นชก

กีฬา
26 มี.ค. 55
12:23
21
Logo Thai PBS
"บัวขาว"ยืนยันขึ้นชกรายการไทยไฟต์ แต่ยังอุบชื่อขึ้นชก

บัวขาว แชมป์เควัน 2 สมัยและแชมป์มวยไทยไฟต์ เปิดใจที่บ้านเกิดว่าจะกลับมาป้องกันแชมป์ไทยไฟต์ในเดือนหน้าอย่างแน่นอน แต่ไม่เปิดเผยว่าจะชกในนามค่ายใด

บัวขาว ปอประมุข หรือ นายสมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย เจ้าของเข็มขัดแชมป์ เควัน ที่ประเทศญี่ปุ่น 2 สมัย และแชมป์มวยไทย ไทยไฟต์ 2011 ในรุ่น 70 ก.ก. เปิดเผยถึงอนาคตการชกมวยว่า จะกลับมาป้องกันแชมป์ไทยไฟต์อย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ได้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมร่างกายแล้ว และแม้ว่าจะมีปัญหากับค่ายมวยต้นสังกัด ป.ประมุข   สำหรับการชกไทยไฟต์นั้น บัวขาว ไม่ขอเปิดเผยว่า จะชกในนามค่ายใด โดยขณะนี้อยู่ในขั้นเจรจา ซึ่งตัวเองมีหน้าที่ฟิตซ้อมร่างกายเท่านั้น

ขณะที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรงยืนยันว่า ตามพระราชบัญญัติกีฬามวย 2542 นั้น การขึ้นชกของบัวขาวต่อจากนี้ไป หากค่าย ป. ประมุข ไม่ยินยอม ให้บัวขาวขึ้นสังเวียนในนามสังกัดใหม่ ถือว่าผิดระเบียบคณะกรรมการกีฬามวย ว่าด้วยการสังกัดและย้ายสังกัดและหากว่าค่ายป.ประมุข ร้องเรียน บัวขาว จะมีโทษสูงสุดถึงจำคุก และปรับเงิน เนื่องจากบัวขาวได้ขึ้นทะเบียนใน พ.ร.บ. และยังมีสัญญากับต้นสังกัดเดิมอีก 5 ปีด้วยกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง