บัวขาวยันขึ้นชกไทยไฟท์ 17 เม.ย.นี้

กีฬา
4 เม.ย. 55
13:22
13
Logo Thai PBS
บัวขาวยันขึ้นชกไทยไฟท์ 17 เม.ย.นี้

บัวขาว บัญชาเมฆ ยืนยันจะขึ้นชกไทยไฟท์ในวันที่ 17 เม.ย.นี้อย่างเเน่นอน เเม้ว่าเวลานี้ จะยังมีปัญหาขัดเเย้งกับค่าย ป.ประมุข อยู่ก็ตาม

บัวขาว กล่าวยืนยันว่า วันที่ 17 เม.ย.นี้ จะขึ้นชกไทยไฟท์อย่างเเน่นอน ส่วนปัญหากับทางค่ายป.ประมุข ขอให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ไปตกลงกันเอง หลังจากวันนี้เเล้วจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ จ.สุรินทร์ตามเดิม เนื่องจากมองว่าเป็นสถานที่เหมาะสมกับสภาพจิตใจของตัวเอง บัวขาว ยังกล่าวอีกว่า อาการบาดเจ็บล่าสุดดีขึ้นเป็นลำดับ คาดว่าไม่น่าส่งผลต่อการขึ้นชกไทยไฟท์

นอกจากนี้ บัวขาวยังเเก้ข่าวว่า ไม่ได้อยู่ค่ายป.ประมุขมาตั้งเเต่เด็ก เเต่มาอยู่ค่ายป.ประมุข หลังเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาที่ 3 เเละถึงตอนนี้อายุจะครบ 30 ปีเเล้ว ด้วยวัยขนาดนี้คงไม่ถูกใครหลอกง่าย ๆ เเละเรื่องมือที่ 3 ที่ค่าย ป.ประมุขพาดพิง บัวขาว กล่าวว่า อาจจะหมายถึง พ่อ พี่ชาย เเละชาวบ้านใน จ.สุรินทร์ เป็นผู้บอกให้ตัวเค้าออกจากค่ายเเล้วมาอยู่ที่บ้าน

วันที่ 17 เม.ย.นี้ บัวขาวจะขึ้นชกกับ มิคาเอล คอร์นูเบต ชาวฝรั่งเศส ซึ่งไม่เคยพบกันมาก่อน ซึ่งบัวขาว บอกว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด ขณะที่ นายนพพร วาทิน ประธานกรรมการบริษัทสปอร์ตอาร์ท ผู้ดำเนินการจัดการเเข่งขันไทยไฟท์ 2012 ยืนยันว่า จะจัดการเรื่องผลประโยชน์ให้เหมาะสม ทั้งทางค่าย ป.ประมุข รวมถึงตัวบัวขาวเอง เเละเสริมอีกว่า หากบัวขาวขึ้นชก จะให้ใช้ชื่อบัวขาว ป.ประมุขเท่านั้น ไม่สามารถใช้ชื่อบัวขาว ดอทคอม หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ เนื่องจาก กกท.ยังไม่อนุญาต

นอกจากนี้นายนพพร ยืนยันว่า หากท้ายที่สุดบัวขาวไม่สามารถตกลงกับทางค่าย ป.ประมุขได้ เเละทางค่าย ป.ประมุข จะดำเนินการฟ้องร้องซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อฝ่ายจัดการเเข่งขัน โดยทางค่าย ป.ประมุข จะฟ้องร้องได้เเค่ตัวนักมวยเท่านั้น

ขณะเดียวกัน "กำนันเก๊" ประมุข โรจนตัณฑ์ เจ้าของค่าย ป.ประมุข ได้เข้าพบ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาเเห่งประเทศไทย หรือ กกท. เปิดเผยว่า เรื่องความขัดเเย้งระหว่างบัวขาว กับค่าย ป.ประมุข จะสิ้นสุดลงก่อนไทยไฟท์จะเปิดฉากขึ้นอย่างเเน่นอน ด้วยการเปิดโต๊ะเจรจา โดยมี กกท. รวมถึงนายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพเเห่งประเทศไทย เป็นผู้ไกล่เกลี่ย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง