โปรโมเตอร์ไทยไฟต์ถอดชื่อ “บัวขาว” จากการชก 17 เม.ย.

กีฬา
13 เม.ย. 55
08:28
14
Logo Thai PBS
โปรโมเตอร์ไทยไฟต์ถอดชื่อ “บัวขาว” จากการชก 17 เม.ย.

โปรโมเตอร์จัดการแข่งขันมวยไทยไฟท์2012 ถอดชื่อ “บัวขาว ป.ประมุข” ออกจากการขึ้นชกวันที่ 17 เม.ย.นี้ ขณะที่ค่าย ป.ประมุข ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่และเจ้าหน้าที่ กกท. ให้ดำเนินการทางกฎหมายทันทีหาก “บัวขาว” ยังขึ้นชก

นายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าคณะและผู้จัดการตามกฏหมายของ บัวขาว ป.ประมุข พร้อมทนายความ เปิดเผยว่า ค่าย ป.ประมุข ได้ทำหนังสืออ๊อปแย็ค หรือหนังสือคัดค้าน ไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.เพื่อไม่ให้ บัวขาว ขึ้นชกไทยไฟท์วันที่ 17 เม.ย.นี้ เนื่องจากบัวขาว ทำผิด พ.ร.บ.มวย เพราะไม่ได้รับการยินยอมจากต้นสังกัดให้ขึ้นชก ส่วนเรื่องที่ บ.สปอร์ต อาร์ต จะฟ้องเรียก 100 ล้านบาท กับค่าย ป.ประมุข หากไม่ให้บัวขาวขึ้นชก ทางค่ายชี้แจงว่า บัวขาว เซ็นต์สัญญากับ บ.สปอร์ต อาร์ต จะชกให้ไทยไฟท์ ระหว่างเดือน ก.ย.-ธ.ค.2554 และ ก.ย.-ธ.ค.2555 ดังนั้นการชกนัดนี้จึงไม่ได้อยู่ในสัญญา พร้อม ยืนยันว่า จะให้โอกาสบัวขาว มาคุยกัน และพร้อมที่จะให้อภัยกับเหตุการณ์ทุกอย่าง เพราะบัวขาว เป็นเหมือนคนในครอบครัว แต่ถ้าไม่มาคุยก็ไม่จบ

ขณะที่ กกท.มีหนังสือมายัง ค่าย ป.ประมุข แล้ว โดยระบุว่า โปรโมเตอร์ผู้จัดศึกไทยไฟท์ ได้ถอดชื่อของ บัวขาว ออกจากการขึ้นชก ไทยไฟต์ 2012 นัดเปิดตัว ที่แหลมบาลีฮาย พัทยา ในวันอังคารที่ 17 เม.ย.นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากบัวขาวขึ้นชกในวันดังกล่าวจะมีความผิดตามกฏหมายแน่นอน โดยได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ พัทยา และเจ้าหน้าที่ กกท. ให้ดำเนินการได้ทันที

ด้านนายนพพร วาทิน ประธานกรรมการ บริษัท สปอร์ตอาร์ต จำกัด ในฐานะผู้จัดไทยไฟท์ ไม่ยืนยันว่า บัวขาวจะขึ้นชกหรือไม่ โดยให้ทุกคนรอดูวันที่ 17 เม.ย. นี้ ซึ่งล่าสุด ผู้จัดศึกไทยไฟท์ยังมีการประชาสัมพันธ์การแข่งขันไทยไฟต์ 2012 ในวันที่ 17 เมษายน ว่าจะมีบัวขาว เป็นนักมวยตัวหลัก ทั้งทางเอกสารเผยแพร่ และทางโทรทัศน์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง