จับตาบัวขาวฉีก พ.ร.บ.มวยฯ ขึ้นชกไทยไฟท์วันนี้

กีฬา
17 เม.ย. 55
08:24
10
Logo Thai PBS
จับตาบัวขาวฉีก พ.ร.บ.มวยฯ ขึ้นชกไทยไฟท์วันนี้

มีกระแสข่าวว่าบัวขาว อาจจะแหกกฎ พรบ.กีฬามวย ขึ้นชกไทยไฟต์ 2012 ในช่วงค่ำวันนี้ (17 เม.ย.) โดยทางบริษัทสปอร์ต อาร์ต ในฐานะฝ่ายจัดฯ จะเปิดโต๊ะแถลงข่าวทันที หลังจบการแข่งขัน แม้ว่าล่าสุดเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) บัวขาวจะไม่มาชั่งน้ำหนักก็ตาม

เมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) หลังจากที่บัวขาว ซึ่งมีคิวจะขึ้นชกเป็นคู่เอก ในรายการ ไทยไฟต์ 2012 กับมิคาเอล คอร์นูเบต คู่ชกชาวฝรั่งเศส ที่เดิมจะขึ้นชกเป็นคู่เอกในรุ่น 70 กก. ไม่ได้มาชั่งน้ำหนักเพื่อแสดงตัว ทำให้วิษณุ อ่ำอนันต์ โปรโมเตอร์จัดคู่มวย ได้ออกมาขอโทษแฟนหมัดมวย โดยบอกว่า ไม่สามารถนำบัวขาวมาชก ในนัดโชว์ตัวที่แหลมบาลีฮาย พัทยา ในคืนนี้ (17 เม.ย.)ได้ เนื่องจากต้องทำตาม พ.ร.บ.กีฬามวย หลัง ค่าย ป.ประมุข ได้ยื่นหนังสือคัดค้านไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) ทำให้จำเป็นต้องตัดคู่มวยจาก 9 คู่ เหลือ 8 คู่  

แต่คำให้สัมภาษณ์ของโปรโมเตอร์จัดคู่มวยสวนทางกับ ที่ปรึกษาอย่าง "จ่าทุย แสงมรกต" หรือ อรรถพงษ์ อ่ำอนันต์ ที่ยังยืนยันว่า บัวขาวจะยังคงขึ้นชกอย่างแน่นอน โดยมีรายงานข่าวว่า บัวขาวได้เดินทางจาก จ.สุรินทร์มาเก็บตัวอยู่ที่กรุงเทพฯได้ 5 วันแล้ว และจะเดินทางไปพัทยาเพื่อขึ้นชกไทยไฟต์ตามกำหนดเดิม

ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางค่ายป.ประมุขกล่าวว่า ตาม พ.ร.บ.กีฬามวย บัวขาวจะขึ้นชกไม่ได้ไม่ว่าจะกรณีใด ๆ เว้นเสียแต่ว่า บัวขาวจะขึ้นโชว์รำมวยไทยเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยไฟท์ เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวทันที หลังบัวขาวชกเสร็จ ซึ่งหากบัวขาวขึ้นชกจริง มีการคาดกันว่า จะมีการเรื่องฟ้องร้องตามมาในหลายส่วนอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง