นักกายภาพเร่งฟื้นฟูร่างกาย "นักตบสาวไทย" เตรียมพร้อมลงแข่ง 3 นัดที่เหลือ

กีฬา
24 พ.ค. 55
12:29
8
Logo Thai PBS
นักกายภาพเร่งฟื้นฟูร่างกาย "นักตบสาวไทย" เตรียมพร้อมลงแข่ง 3 นัดที่เหลือ

ในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือกโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ประเทศไต้หวัน ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีการเน้นให้นักกายภาพเข้ามาดูแลความสมบูรณ์ของร่างกายของนักกีฬา เพื่อให้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมสมบูรณ์ในการแข่งขันอีก 3 นัดที่เหลือ

หลังจากต้องลงแข่งขันพบกับ 3 ทีมยักษ์ใหญ่ในวงการวอลเลย์บอลโลกอย่างรัสเซีย, เซอร์เบีย และ ญี่ปุ่น เจ้าภาพ และเมื่อวานนี้ ( 23 พ.ค.) เพิ่งลงแข่งขันกับไต้หวันทำให้สภาพร่างกายของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยค่อนข้างอ่อนล้า และ อาจจะส่งผลกระทบต่อผลงานของทีมในอีก 3 นัดที่เหลือ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันที่มีความสำคัญมากในการชี้ชะตาทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก และด้วยเหตุนี้เองทำให้ทีมงานผู้ฝึกสอนต้องอาศัยนักกายภาพในการเข้ามาช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักกีฬาภายหลังการฝึกซ้อม และ แข่งขันให้กลับมามีความพร้อมก่อนหน้าลงพบกับคู่แข่งให้ได้มากที่สุด

กฤตพล พิทธไชย นักกายภาพประจำทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยบอกว่า ภายหลังการแข่งขันผู้เล่นส่วนใหญ่จะมีอาการปวดที่หัวไหล่ เนื่องจากวอลเลย์บอลเป็นกีฬาที่ต้องใช้กำลังแขน และ หัวไหล่มาก โดยการบรรเทาอาการปวดจะใช้การนวดเป็นหลัก

นอกจากนี้ด้วยสภาพอากาศที่ญี่ปุ่นขณะนี้ค่อนข้างปรวนแปร ทั้งฝนตก และ แดดออก ทำให้ทีมงานผู้ฝึกสอน และ แพทย์ประจำทีมต้องกำชับให้นักกีฬาทุกคนรักษาสภาพร่างกายให้อบอุ่นตลอดเวลา และ หลีกเลี่ยงการออกจากที่พักในขณะที่ฝนตก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง