"อาซาร์" ย้ายร่วมทีมเชลซี เรียบร้อยแล้ว

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 55
07:33
12
Logo Thai PBS
"อาซาร์" ย้ายร่วมทีมเชลซี เรียบร้อยแล้ว

เอเดน อาซาร์ ตกลงเซ็นสัญญาย้ายไปเล่นให้สโมสรเชลซี ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ พร้อมให้กำลังใจทีมชาติอังกฤษแม้ไม่ถูกเรียกตัวเข้าทีมชาติก็ตาม

หลังตกเป็นข่าวย้ายมาร่วมทีมเชลซีเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดเชลซีแถลงการณ์ยืนยันว่าสโมสรได้เซ็นสัญญา เอเดน อาซาร์ ปีกทีมชาติเบลเยี่ยมของสโมสรลีลล์มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของสัญญา แต่คาดว่าค่าตัวในการย้ายทีมจะอยู่ที่ประมาณ 32 ล้านปอนด์ อาซาร์ยอมรับว่าเหมือนความฝันที่เป็นจริง และก่อนหน้านี้เขาได้รับคำแนะนำจากโจ โคล เพื่อนร่วมทีมลีลล์ให้เลือกย้ายมาเล่นกับเชลซี สำหรับฟุตบอลยูโร 2012 นั้นจะไม่ได้เห็นฝีเท้าของอาซาร์ เนื่องจากทีมชาติเบลเยี่ยมไม่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้าย

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังวัย 33 ปีจากแมนยูไนเต็ด ยืนยันจะตามให้กำลังใจทีมชาติอังกฤษต่อไปในศึกฟุตบอลยูโร 2012 ครั้งนี้ หลังจากที่ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมสิงโตคำรามตัดสินใจไม่เรียกตัวริโอ เฟอร์ดินานด์ เข้ามาสู่ทีมแต่เลือกที่จะเรียกตัว มาร์ติน เคลลี่ กองหลังจากลิเวอร์พูลเข้ามาเสริมทีมแทนแกรี่ เคฮิลส์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเบลเยี่ยม

ฮอดจ์สัน ระบุว่าเป็นเหตุผลในเรื่องของฟุตบอลเพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เขาไม่เรียกตัวริโอเข้ามาสู่ทีม ไม่เกี่ยวกับกรณีเหยียดผิวของจอห์น เทอร์รี่ และ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ น้องชายของริโอแต่อย่างใด ซึ่งล่าสุดริโอได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ยืนยันว่า จะตามเชียร์ทีมชาติอังกฤษและให้การสนับสนุนต่อไป สำหรับทีมชาติอังกฤษจะเดินทางถึงเมืองคราโคว์ประเทศยูเครนในวันพุธนี้ ก่อนจะลงเตะนัดแรกรอบแบ่งกลุ่มพบกับฝรั่งเศสวันที่ 11 มิ.ย. 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง