“บัวขาว ป.ประมุข” เตรียมชกไทยไฟต์ ส.ค.นี้

กีฬา
5 ก.ค. 55
03:40
7
Logo Thai PBS
“บัวขาว ป.ประมุข” เตรียมชกไทยไฟต์ ส.ค.นี้

“บัวขาว ป.ประมุข” เตรียมกลับมาขึ้นชกอีกครั้ง ในรายการไทยไฟต์ ที่ประเทศอังกฤษ วันที่ 17 สิงหาคมนี้ หลังเคลียร์ปัญหาทั้งหมดลงตัวแล้ว พร้อมตั้งเป้าจะชกต่อไปอีก 10 ปี

นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันไทยไฟต์ พร้อม “บัวขาว ป.ประมุข” และทีมทนายความ ร่วมแถลงข่าวที่ห้อง 217 ราชมังคลากีฬาสถาน วานนี้ (4 ก.ค.) เพื่อเปิดตัวในการกลับมาชกอีกครั้ง หลังประกาศแขวนนวมไปเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยไม่มีตัวแทนจากทางฝั่งค่าย ป.ประมุข และตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท.แต่อย่างใด ซึ่งมีการชี้แจง ถึง กรณีที่ผู้พิพากษาเห็นว่าควรประนีประนอมกันทุกฝ่าย เนื่องจาก บัวขาว เป็นคนของประชาชน จึงอยากให้บัวขาวได้ชกต่อเพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ ซึ่งทางไทยไฟต์ และ บัวขาว รวมทั้งค่าย ป.ประมุข ยินดีที่จะถอนฟ้องกันและกัน หลังจากได้ตกลงเรื่องสัญญาส่วนแบ่งผลประโยชน์ได้ลงตัวตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

แต่ในวันที่ 17 สิ.ค. บัวขาวมีคิวที่จะต้องขึ้นชกไทยไฟต์ที่เมืองเลสเตอร์ ซิตี ประเทศอังกฤษ ซึ่งก็ยังต้องลุ้นว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยจะดำเนินการยกเลิกโทษแบน 6 เดือนได้ทันหรือไม่ ซึ่งบัวขาวก็บอกว่า ที่ประกาศเลิกชกไปก่อนหน้านี้ก็เพราะปัญหาที่แก้ไม่ได้ แต่จนถึงตอนนี้เมื่อปัยหาคลี่คลายอยากทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด การได้กลับมาชกถือเป็นการประนีประนอมของทุกฝ่าย ไม่ใช่ชัยชนะของใครคนใดคนหนึ่ง และอยากขอบคุณค่าย ป.ประมุข ที่ให้โอกาส ถ้าเป็นไปได้อยากชกมวยต่อไปอีกสัก 10 ปี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง