โครงหลังคาตลาดนัดในตัวเมืองมหาสารคามถล่มจากพายุ บาดเจ็บ 15 คน

ภูมิภาค
1 พ.ค. 58
02:46
207
Logo Thai PBS
โครงหลังคาตลาดนัดในตัวเมืองมหาสารคามถล่มจากพายุ บาดเจ็บ 15 คน

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขต อ.เมือง จ.มหาสารคาม ทำให้โครงหลังคาเหล็กของตลาดนัดถล่มลงมา มีผู้บาดเจ็บรวม 15 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน และรถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกโครงเหล็กทับเสียหายกว่า 10 คัน

ในช่วงค่ำที่ผ่านมา (30เม.ย.2558) เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในโครงหลังคาเหล็กตลาดนัดที่ถล่มลงมาในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม จากพายุฤดูร้อนที่พัด โดยลมพายุได้พัดโครงหลังคาลงมาทับขวางถนนทั้งฝั่งขาเข้า และขาออก ซึ่งมีประชาชนที่มาขายของ และซื้ออาหารติดอยู่กับซากโครงเหล็กบาดเจ็บรวม 15 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน มีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่เสียหายอีกกว่า 10 คัน ซึ่งอาคารตลาดนัดดังกล่าว เป็นอาคารขนาด 2,400 ตารางเมตร สร้างมาประมาณ 1 ปีเศษ
 
นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า เหตุพายุครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมาก จึงได้ประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติเพื่อการช่วยเหลือ และได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชน เบื้องต้น ได้ให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ากู้เสาไฟฟ้าที่ล้มขวางถนน จนทำให้เกิดไฟดับในตัวเมือง
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างมาตัดเหล็ก เพื่อเคลื่อนย้ายหลังคาขนาดใหญ่ออกจากบริเวณพื้นถนน เพื่อให้สามารถเปิดการจราจรให้เป็นปกติในตอนเช้าวันนี้ (1พ.ค.2558) 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง