ทีมแบดฯเจ้าภาพคว้าเพิ่ม 2 ทองในจามจุรีเกมส์

กีฬา
21 ม.ค. 54
12:26
8
Logo Thai PBS
ทีมแบดฯเจ้าภาพคว้าเพิ่ม 2 ทองในจามจุรีเกมส์

ทีมแบดมินตันเจ้าภาพจุฬาฯทำผลงานทะลุเป้า หลังคว้าเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง ในกีฬามหาวิทยาลัยครั้งที่ 38 "จามจุรีเกมส์"

การแข่งขันแบดมินตันในกีฬามหาวิทยาลัยครั้งที่ 38 "จามจุรีเกมส์" ในวันนี้ชิง 5 เหรียญทอง โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นเจ้าภาพที่ก่อนหน้านี้คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทองจากประเภททีมชายและทีมหญิง วันนี้สามารถคว้าเพิ่มอีก 2 เหรียญทองหลังจากประเภทชายเดี่ยว สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ เอาชนะภควัฒน์ วิไลลักษณ์ จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 2 -0 เกม 21-15 และ 21-15 ส่วนอีก 1 เหรียญได้จากประเภทหญิงคู่ที่จุฬาฯเข้าชิงกันเอง ทำให้ทีมแบดมินตันจุฬาฯคว้าได้ทั้งหมด 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน

รศ.ปริญญา หลวงพิทักษ์ชุมพล ที่ปรึกษาทีมแบดมินตันจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า ผลงานครั้งนี้เป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมาย เพราะว่าตั้งเป้าไว้เพียง 2 เหรียญทองเท่านั้น ซึ่งทั้ง 4 เหรียญทองนี้ส่วนหนึ่งมาจากนักกีฬาหน้าใหม่ที่ก้าวขึ้นมารวมทีมกับนักแบดมินตันรุ่นพี่

ล่าสุด จุฬาฯคว้าไปแล้วทั้งหมด 46 เหรียญทอง ขึ้นนำสถาบันการพลศึกษาอันดับ 2 ที่มี 16 เหรียญทองถึง 30 เหรียญ ขณะที่อันดับ 3 มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตมี 15 เหรียญทอง ทำให้จุฬาฯคว้าเจ้าเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยเป็นสมัยที่ 10 และเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันแน่นอนแล้ว  ซึ่งในวันพรุ่งนี้จามจุรีเกมส์จะแข่งขันเป็นวันสุดท้าย ชิงทั้งหมด 9 เหรียญทอง ก่อนจะมีพิธีปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเวลา 18.00 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง