จ.มหาสารคาม ประกาศเขตภัยพิบัติหลังพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

ภูมิภาค
1 พ.ค. 58
06:25
229
Logo Thai PBS
จ.มหาสารคาม ประกาศเขตภัยพิบัติหลังพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ซากเสาไฟฟ้าแรงสูงที่หักโค่นล้มขวางถนน บริเวณตลาดนัดไนซ์บาร์ซ่า ต.ท่าขอนยาง อ.เมือง จ.มหาสารคาม หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อวานนี้(30 เม.ย.) ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.มหาสารคาม เร่งเก็บกู้ซากอาคารตลาดนัดไนซ์บาซ่าและเสาไฟฟ้าแรงสูงที่หักโค่นล้มทับเส้นทาง สายมหาสารคาม-กันทรวิชัย อ.เมือง จ.มหาสารคาม หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ซึ่งโครงสร้างอาคารพังลงมาทับประชาชนได้รับบาดเจ็บ 16 คน อาการสาหัส 2 คน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติแล้ว

นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ระบุว่า ขณะนี้ได้ให้จังหวัดมหาสารคามเป็นเขตภัยพิบัติ และเร่งเก็บกู้ซากความเสียหาย ก่อนจะสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่วนที่ จ.หนองบัวลำภูและจ.อุดรธานี เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายร้อยหลังคาเรือน โดยเฉพาะที่จ.อุดรธานีพายุฝนที่ตกหนักตลอกทั้งคืนทำให้น้ำท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพื่อเร่งระบายน้ำจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง