"สุกำพล"เรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหาร พรุ่งนี้

การเมือง
4 ก.ย. 55
14:25
51
Logo Thai PBS
"สุกำพล"เรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหาร พรุ่งนี้

นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร แถลงเสนอยุทธศาสตร์ชาติ-ยุทธศาสตร์ทหาร ปี 2556 ถึง ปี 2560 รวม 4 เรื่องหลักเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของประเทศให้มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมปฏิเสธเปิดเผยรายละเอียดการเรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหาร ตาม พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกลาโหม ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.)

ปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายในกระทรวงกลาโหม วันนี้ (4 ก.ย.) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฎิเสธที่จะตอบคำถามกรณีศาลปกครองส่งหนังสือแจ้งเรื่องเข้าให้ปากคำต่อกรณีคำสั่งกระทรวงกลาโหมเรียก พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม,พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหมและพล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตรา ช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวแต่เพียงสั้นๆ ว่า จะดำเนินการให้เรียบร้อยเอง ทั้งนี้ยังปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงการเรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหาร ตาม พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกลาโหม ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.)

สำหรับการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหาร รวม 6 นาย นั้น วันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเรียกประชุม เวลา 08.00 น.ที่กระทรวงกลาโหม โดยนับเป็นครั้งแรกของการประชุมพิจารณาบัญชีรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี ซึ่งในรายละเอียดมีการคาดการณ์กันว่าจะยังไม่แล้วเสร็จ อาจจะต้องประชุมพิจารณากันอีก 2 ถึง 3 ครั้ง โดยมีเวลาพิจารณาร่วมกันตามกรอบเวลาที่ต้องแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รักษาการปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารสูงสุด รวมถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมรับฟังการแถลงยุทธศาสตร์ชาติ-ยุทธศาสตร์ทหาร ตั้งแต่ปี 2556 ถึง 2560 รวม 4 เรื่องหลัก จากนักศึกษามหาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ. โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบรับและแสดงความพร้อมที่จะนำไปปรับใช้ เพื่อการบริหารราชการแผ่นดิน

สำหรับสาระสำคัญของยุทธศาสตร์ที่ถูกนำเสนอยึดหลักการวางพื้นฐานประเทศ เพื่อ"มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน" ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของชาติสู่การเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคด้วยการอิงตำแหน่งที่ตั้งของไทยที่เชื่อมโยงกับนานาประเทศ,ยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษาและยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ,ยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริต เพื่อปฏิรูปและปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรม และยุทธศาสตร์การยุติความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง